Đua thuyền trên dòng kênh giữa trung tâm Sài Gòn

09:21 | 31/12/2012

969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Lần đầu tiên, giải đua thuyền được tổ chức trên dòng kênh mà trước đó, nơi này được người dân biết đến với một màu đặc đen đặc quánh và luôn bốc mùi hôi thối.

Trước đây, đoạn kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (thuộc quận 1 nối quận 4) được biết đến với dòng kênh hôi thối bậc nhất Sài Gòn. Thời gian qua, TP HCM đã từng bước cải thiện dòng kênh ngày càng sạch đẹp, trong xanh. Lần đầu tiên, giải đua thuyền do UBND TP HCM chính thức được tổ chức trên dòng kênh này.

Giải đua thu hút 19 đội đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó có 15 đội tham dự ở nội dung nam và 4 đội tham dự ở nội dung nữ. Các đội đua đến từ các tỉnh: Bình Thuận, Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang…

Chiều 30/12, dù cái nóng của Sài Gòn như đổ lửa, hàng ngàn người dân đứng dọc con kênh để xem sự kiện diễn ra. Vì đây là lần đầu được tổ chức, người dân TP HCM háo hức đón chào các đoàn đua bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết.

Từ đầu giờ chiều, hai bên bờ kênh Tàu Hủ - Bến nghé gần như không còn một khoảng trống. Đến 14h cùng ngày, ban tổ chức bắt đầu cho khởi động đường đua với sự reo hò cổ vũ nhiệt tình của người dân.

Ban tổ chức giải đua thuyền cho biết, giải đua sẽ trở thành một hoạt động truyền thống diễn ra hằng năm để vận động người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ và duy trì con kênh ngày càng sạch đẹp.

Nếu như trước đây, đi qua dòng kênh Tàu Hủ, hay nói đến dòng kênh này, người dân và du khách được biết đến với sự hôi thối, dơ bẩn. Ngày nay, người dân TP HCM có quyền tự hào khi đi trên dòng kênh Tàu Hủ - Bến Nghé dọc đại lộ Võ Văn Kiệt khang trang rộng lớn.

PV Petrotimes gửi đến độc giả một số hình ảnh về cuộc đua:

Giải đua thuyền lần đầu tiên tổ chức trên dòng kênh từng ô nhiễm thu hút sự chú ý của người dân.

Đầu giờ chiều, hàng ngàn người dân đã đổ về ven dòng kênh để theo dõi cuộc đua.

19 đội cùng chơi đến từ các tỉnh, thành giới thiệu đội hình.

Các thuyền bắt đầu chuẩn bị đội hình xuất phát để tham gia cuộc đua.

Nhiều cổ động viên cũng đã đến để nhiệt tình cổ vũ cho các đội cùng tham gia.

Cuộc tranh tài diễn ra gay gấn trên đoạn kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

Khán giả ngồi xem trên khán đài hồi hộp dõi theo từng con thuyền lướt về đích.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc