Dùng bằng lái xe giả sẽ bị "treo giò" 5 năm

18:01 | 08/08/2012

1,272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong 6 tháng đầu năm 2012, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập hồ sơ và ra quyết định thu hồi GPLX và hồ sơ gốc, không cấp GPLX trong thời hạn 5 năm đối với 8 trường hợp.

“Trong 6 tháng đầu năm 2012, số giấy phép lái xe cấp mới là hơn 115.000, trong đó GPLX mô tô hơn 76.000 còn lại là GPLX ô tô, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2011” – ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng quản lý phương tiện giao thông Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay.

Liên quan đến vấn đề khai báo xin cấp lại GPLX do thất lạc, ông Nghĩa cho hay: Khi phát hiện các trường hợp như người giả khai báo mất hoặc tẩy xóa, làm sai lệch các thông tin trên GPLX; sử dụng GPLX hoặc hồ sơ lái xe giả; có hành vi cố tình gian dối khác để được đổi, cấp lại, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết định thu hồi GPLX và hồ sơ gốc.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, lượng người khai báo mất GPLX tăng đột biến.

 

Bên cạnh đó, đối tượng sử dụng GPLX giả còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không được cấp giấy phép trong thời hạn 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm. Trong 6 tháng đầu năm 2012, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập hồ sơ và ra quyết định thu hồi GPLX và hồ sơ gốc, không cấp GPLX trong thời hạn 5 năm đối với 8 trường hợp.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Trong 6 tháng cuối năm 2012, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cần tiếp tục siết chặt công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX, để góp phần giảm ùn tắc và TNGT".

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đề nghị Sở Giao thông Vận tải sớm hoàn thiện thủ thục cần thiết để đưa GPLX mới vào lưu thông, hạn chế làm giả giấy tờ. Kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe, không để tình trạng đào tạo vượt lưu lượng cho phép, xử lý thật nghiêm những cơ sở đào tạo bất pháp hợp.

Thiên Minh