Đường hoa Nguyễn Huệ lung linh trong đêm khai mạc

06:45 | 08/02/2013

1,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tối 7/2, đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) chính thức khai mạc. Hàng ngàn lượt người dân đã đổ về để ngắm đường hoa lung linh trong ánh đèn.

Với chủ đề “Trái tim Việt Nam”, đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Quý Tỵ đã mang đến cho người dân một cách nhìn mới lạ. Cảnh quan trang trí thể hiện sự vươn mình của đất nước một năm mới sang. Điểm nhấn của đường hoa năm nay biểu hiện sự cách điệu gồm nhiều cảnh Đồng bằng, rừng núi và điểm nhấn không thể thiếu đó là biển đảo quê hương.

Những đại cảnh, tiểu cảnh được thiết kế và diễn đạt theo từng đề tài thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu dân tộc và tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Điểm khác biệt trong đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn mang nét đặc trưng thể hiện sức mạnh đoàn kết của 54 dân tộc Việt Nam.

Điểm không thể thiếu của đường hoa là những giá trị lao động qua các công cụ của làng nghề truyền thống của từng vùng miền. Hơn hết, chủ đề biển đảo khẳng định chủ quyền của Việt Nam về toàn vẹn lãnh thổ và mang đến một thông điệp hòa bình của người dân Việt đến với bạn bè thế giới.

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ tròn 10 tuổi. Những con giáp xuất hiện trong 10 lần đường hoa được tổ chức cũng được trưng bày tại khu trung tâm. Khu vực truyền thống của đường hoa Nguyễn Huệ còn có vườn mai Bác Hồ được thiết kế gắn liền với chủ đề của năm nay. Một trái tim, mội dải vải hoa văn quấn vào trụ tre thể hiện sự đoàn kết mãi mãi của 54 dân tộc anh em tạo nên thế và lực cho đất nước Việt Nam bay xa.

PV Petrotimes gửi đến độc giả chùm ảnh đường hoa Nguyễn Huệ đêm khai mạc:

Cánh đồng lúa không thể thiếu trong phối cảnh đường hoa.

Ao sen mang đậm bản sắc dân tộc.

Hàng chục ngàn lượt người dân đổ về ngắm đường hoa Nguyễn Huệ.

Dưa hấu - biểu trưng của ngày Tết.

Cỗ xe ngựa, nét xưa.

Xe kéo từ hàng chục năm trước được tái hiện.

Mô hình đàn tranh, hình ảnh bài ca tiếng hát của người dân Việt.

Cây cầu khỉ bắc đôi bờ sông, gợi nhớ quê hương.

Non nước Việt Nam.

Con thuyền vươn ra biển đảo.

Mô hình giàn khoan DK1.

Biển đảo quê hương.

Rặng bầu bên cánh đồng lúa xanh mướt.

Biểu trưng con Rắn – Xuân Quý Tỵ.

Bé gái làm dáng cho mẹ chụp hình.

 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc