Gần 1.000 sinh viên được đi xe miễn phí về ăn tết

18:44 | 01/02/2013

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết ấm – vui xuân 2013” lần 2 do Hội sinh viên thành phố Hà Nội và Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chuyển đồ lên xe giúp các bạn sinh viên

Sáng 1/2, 28 chuyến xe xuất phát từ hai địa điểm là Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội (số 37, Trần Bình Trọng) và Đại học Lâm nghiệp Hà Nội (thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ) đã đưa gần 1.000 sinh viên của 11 tỉnh miền Bắc và 3 tỉnh miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh) về quê ăn tết.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết ấm – vui xuân 2013” lần 2 do Hội sinh viên thành phố Hà Nội và Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các bạn sinh viên được hỗ trợ là các sinh viên nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên thuộc  dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách xã hội… Ngoài việc hỗ trợ xe miễn phí cho sinh viên về ăn tết, ban tổ chức còn trao tặng những món quà hết sức ý nghĩa cho các bạn. Đó chính là những gói mứt tết, thiệp chúc mừng và bánh chưng do các bạn sinh viên Hà Nội tự gói.

Khâu chuẩn bị hết sức chu đáo, từ việc đánh số xe, lên danh sách, điểm danh các bạn có mặt đến việc giúp đỡ các bạn mang đồ đạc lên xe, sắp xếp, ổn định chỗ ngồi…

Anh Nguyễn Thiên Tú, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cho biết: “Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho các bạn cơ hội về quê ăn tết an toàn và vui vẻ. Gần 500.000 sinh viên nhưng chỉ hỗ trợ được cho 1000 bạn sinh viên là một điều mà Hội sinh viên thành phố và ban tổ chức trăn trở. Tuy nhiên, trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, chương trình vẫn được duy trì đã là một điều hết sức cố gắng”.

Điểm mới của năm nay là có nhiều tỉnh, thành tổ chức chương trình đón sinh viên tại tỉnh đoàn, sau đó sẽ đưa các bạn về huyện.

Phạm Trang