Gia đình sản phụ tử vong gửi đơn tố cáo đến Công an TP HCM

08:09 | 23/10/2014

960 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Hạnh tử vong sau khi sinh con tại Bệnh viện An Bình vào ngày 17/8 đã gởi đơn tố cáo bệnh viện này đến Phòng Cảnh sát Điều tra Công an TP HCM.

>> Lãnh đạo Sở Y tế bác kết luận của hội đồng chuyên môn

Người đứng đơn tố cáo là anh Phạm Việt Dũng, sinh năm 1974, ngụ ở đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP HCM, chồng sản phụ.

Trong đơn, anh Dũng nêu rõ, ngày 22/8 khi gặp lãnh đạo Bệnh viện An Bình, anh có nghe BS Trưởng khoa Sản bệnh viện nói là khi vợ anh sinh không có bác sĩ chuyên khoa trực nên khi có tình huống xấu thì đội ngũ đang trực đã lúng túng, không xử lý thích hợp nên xảy ra hậu quả đáng tiếc, xin gia đình thông cảm!

Tuy nhiên, trong những lần tiếp xúc sau này với BS Phó Giám đốc bệnh viện và qua những văn bản bệnh viện trả lời cho gia đình đều nói nguyên nhân vợ anh chết là tai biến xuất huyết do đờ tử cung. Bệnh viện đã làm đúng quy trình trong khám và điều trị, cái chết xảy ra là sự rủi ro. Qua đó, bệnh viện có nói hỗ trợ cho gia đình 80 triệu đồng.

Đơn tố cáo của chồng sản phụ

Cũng theo anh Dũng, vợ anh trước sinh và trong sinh đều được thông báo khỏe mạnh bình thường, bệnh viện không hề có cảnh báo gì. Khi đưa con anh ra, cán bộ y tế còn thông báo vợ anh đang được may thẩm mỹ sau đó sẽ được chuyển xuống phòng chăm sóc sau sinh. “Vậy tại sao lại băng huyết và phải cắt bỏ tử cung?”, anh Dũng thắc mắc.

“Tại sao không cấp giấy tờ khi cho đem xác về và tại sao lại dặn người nhà nếu có người khác hỏi phải nói sai sự thật? Tại sao khi cấp giấy xuất viện bệnh viện không ghi đúng sự thật mà lại ghi “bệnh nặng xin về? Tại sao lại giả chữ ký của tôi trong cam kết thực hiện phẫu thuật, thủ thuật và tại sao trên thi thể vợ tôi lại có đến 2 vết mổ, 1 ở bụng và 1 ở gần tim?... ”, đó là những nghi vấn anh Dũng đặt ra nhờ cơ quan chức năng giải đáp.

Bên cạnh đó, trường hợp sinh con lần thứ 3 của vợ anh không nằm trong diện cảnh báo “đờ tử cung” do Bộ Y tế quy định. Cũng theo anh Dũng, BS trực và giải quyết tình huống của vợ anh là BS Duyên, không phải là BS CK1 hoặc BS CK2. Do đó, chứng tỏ không có BS chuyên khoa để xử lý tình huống xấu của vợ anh nên mới có chuyện phải dùng nước đá để cầm máu và điện thoại nhờ bác sĩ tăng cường. Đó là lý do anh nghi ngờ kíp trực đã lúng túng và không làm đúng phác đồ điều trị mà Bộ Y tế ban hành cho những trường hợp sản phụ bị băng huyết.

Vì những lý do trên, anh Dũng có đơn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc để giúp anh làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Hạnh và có câu trả lời thích đáng cho gia đình.

Về vấn đề này, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết: Sẵn sàng phối hợp với cơ quan công an khi có yêu cầu vì vụ việc cho thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự trong việc giả mạo chữ ký và nghi ngờ giả mạo hồ sơ bệnh án trong trường hợp tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc