Giá mà V-League cũng đông khán giả như hội chọi trâu Sông Lô

09:33 | 27/02/2013

1,311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bất chấp trời mưa phùn, hàng vạn khán giả từ khắp nơi vẫn đổ về xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc để được tận mắt xem các "ông cầu" thi tài. Dù thắng hay thua các “ông cầu” cũng đều bị xẻ thịt, chỉ có Ban tổ chức là năm nào cũng bội thu. Năm nay chỉ tính riêng việc bán vé, số tiền thu về đã lên đến hàng tỉ đồng.

Ngay từ sáng sớm, cả xã Hải Lựu tràn ngập trong dòng người từ khắp nơi đổ về như Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang... khiến toàn bộ tuyến đường đều bị tắc nghẽn.

Lễ hội năm nay có 28 "ông cầu" (tên gọi trâu chọi theo cách của người dân địa phương) tham gia thi đấu ở 14 trận đấu loại. Vòng tứ kết sẽ có 7 cặp đấu để chọn ra các cặp đấu vòng bán kết, hai “ông cầu” thắng ở vòng bán kết sẽ tranh nhất, nhì. Hai “ông Cầu” thua ở hai trận bán kết sẽ được đồng giải ba.

Để vào xem, mỗi khán giả phải mua vé với giá 50 nghìn đồng. Mỗi vé chỉ có giá trị cho một lần vào cửa, nếu ai có việc “bất đắc dĩ” phải ra ngoài khi quay lại phải mua vé lần hai. Số lượng vé gần như không giới hạn, dù khách sớm hay muộn đều mua được vé và vào sân, còn có xem được hay không thì... mặc kệ. Nhiều du khách đến muộn, không có chỗ xem, phải thuê thêm một chiếc ghế để đứng với giá 50 nghìn đồng.

Các “ông cầu” dù thắng hay thua cũng đều bị xẻ thịt bán cho du khách. Thịt các “ông cầu” được quảng cáo là ngon, bổ và may mắn cả năm, nến giá cũng vì thế mà đắt gấp nhiều lần giá bình thường. Thịt “ông cầu” vô địch năm nay được bán với giá lên đến 3 triệu đồng/kg.

Sau hai ngày thi đấu, chức vô địch đã thuộc về “ông cầu” số 10 của ông Đỗ Duy Hùng, trú tại thôn Đồng Chủ với giải thưởng 40 triệu đồng. Giải Nhì được 35 triệu đồng thuộc về “ông cầu” số 17 của ông Đoàn Công Khôi, thôn Dừa Cả. Đồng giải ba là hai “ông cầu” số 16 và 21, mỗi giải 15 triệu đồng.

Chọi trâu Hải Lựu là lễ hội chọi trâu cổ xưa nhất Việt Nam. Tương truyền, lễ hội này có từ thế kỷ 2 trước công nguyên. Khi nhà Hán xâm lược nước Nam Việt của con cháu Triệu Đà. Nhà Triệu tan rã, thừa tướng nước Triệu là Lữ Gia lui quân về vùng núi Hải Lựu, sông Lô (Vĩnh Phúc) để tổ chức đánh giặc.

Sau mỗi trận thắng Lữ Gia lại cho tổ chức chọi trâu để động viên quân sĩ, trâu sau khi chọi được giết để khao quân. Khi Lữ Gia mất, dân làng Hải Lựu thờ làm Thành hoàng làng và lễ hội chọi trâu cũng bắt đầu có từ đó.

Một số hình ảnh tại Hội chọi Trâu Hải Lựu năm 2013:

Tất cả các ngả đường đều ùn tắc.

Năm nay, ban tổ chức bán vé không giới hạn, còn xem được hay không thì... mặc kệ

Các khán đài chật cứng người xem.

Nóc nhà cũng trở thành khán đài.

Giá mà giải bóng đá vô địch quốc gia cũng đông nghẹt khán giả như hội chọi trâu này!

Mất tiền mua vé, không có chỗ xem nghiều du khách leo cả lên mái che của Sân vận động.

Nhiều người còn phải công kênh nhau lên mới xem được trận đấu

Nghển, chui, đánh đu… miễn là nhìn thấy. 

Các “ông cầu” thi đấu rất hay, nhưng không phải khán giả nào đến sân cũng được xem. 

Thu tiền vé hàng tỉ nhưng tổng giá trị giải thưởng chỉ trăm triệu.

Năm nay bội thu, ban tổ chức “Hẹn gặp lại quý khách” năm sau.

Văn Dũng