Bộ GD-ĐT chấn chỉnh “lạm thu”

11:00 | 03/10/2014

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), các quy định hiện hành về thu góp được thực hiện nghiêm túc trong hầu hết cơ sở giáo dục, nhưng vẫn còn một số cơ sở giáo dục xảy ra việc thu góp trái quy định gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thời gian qua, một số cơ sở giáo dục vẫn xảy ra việc thu góp trái quy định, ép buộc học sinh may (mua) quần áo đồng phục, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ngày 2/10, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với cơ quan có liên quan thực hiện chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục.

Trường THPT Chu Văn An khai giảng năm học 2013-2014

Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố cần hướng dẫn, giám sát và kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các khoản thu, chi trong trường học bảo đảm đúng các quy định hiện hành.

Các khoản đóng góp, tài trợ theo hình thức xã hội hóa để góp phần tăng cường cơ sở vật chất, trường lớp, hỗ trợ các hoạt động giáo dục phải thực hiện theo đúng quy định, đồng thời có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời đối với hiệu trưởng những cơ sở giáo dục để xảy ra tiêu cực trong việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu góp hoặc ép buộc may (mua) quần áo đồng phục trái quy định.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.