Cư dân mạng và những món quà "độc" tặng thầy cô ngày 20/11

13:23 | 18/11/2012

2,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thay vì những bông hoa nhiều màu sắc, thay cả những món quà đắt tiền, nhiều bạn trẻ đã dành tặng thầy, cô giáo những món quà đặc biệt, qua đó vừa bộc lộ được tình cảm sâu sắc của học trò với giáo viên, vừa thể hiện một cá tính rất riêng của giới trẻ.

Món quà được nhiều bạn trẻ “ưu ái” nhất hiện nay là tạo fanpage - Hội yêu thích/phát cuồng vì thầy cô giáo được các bạn trẻ triệt để sử dụng.

Dạo quanh một vòng trên facebook, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều cái tên như: Hội những người phát cuồng vì thầy cô giáo trường THPT Trí Đức, Hội những người phát cuồng vì thầy Dương Văn Cẩn – người được học trò mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất Vật lý”, Hội những người phát cuồng vì thầy giáo Lại Tiến Minh  – thầy giáo hot boy với vẻ ngoài siêu “kool”, thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - thầy giáo đẹp hơn trai Hàn, Hội phát cuồng vì cá tính cô Dung - cô giáo dạy Sử (trường THPT Phan Đình Phùng , Hà Nội) với những câu nói bất hủ…

 

"Làn sóng" lập fanpage về thầy cô

Bạn Vân Trang, admin của fanpage Hội phát cuồng vì cá tính cô Dung chia sẻ: “Mình làm ra trang này với mục đích thể hiện tình cảm của mình đối với cô Dung. Không chỉ có mình mà còn rất nhiều bạn khác like page để thể hiện sự yêu mến đó”.

Còn cô giáo Lê Thị Mỹ Dung - người bỗng nổi tiếng bất đắc dĩ thì bất ngờ vì mình có nhiều fan đến vậy. Cô chỉ nhớ cách đây vài tháng có một học trò cũ gọi điện và thông báo có hẳn một hội trên Facebook hâm mộ cô. Lúc đó, vì không quá quan tâm tới mạng xã hội nên cô Dung cũng chỉ coi đó là một niềm vui nho nhỏ học sinh dành tặng cho mình.

Chỉ một ngày sau khi xuất hiện trên các trang báo mạng, Fanpage “Hội phát cuồng vì cá tính của cô Dung sử THPT Phan Đình Phùng” đã có tới gần 6.400 người yêu thích. 

Một trong những bài viết trong fanpage về cô Dung dạy Sử trường Phan Đình Phùng

Cô chia sẻ về bí quyết dạy học của mình: “Mục đích của việc giáo dục nhằm giúp các em học sinh nhận ra lỗi của mình. Vì vậy, ở mỗi tình huống đều cần có cách xử lý khác nhau. Giáo dục giờ đây phải sử dụng một chút giọng hài hước”.”

“Đối với một người giáo viên, khi được biết có rất nhiều học sinh đang dành tình cảm yêu mến đối với mình thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc vô giá. Điều đó thể hiện những công sức của mình đã được học trò ghi nhận. Các em đã hiểu và chia sẻ với những tâm huyết của mình dành cho các em”,  Cô Dung hạnh phúc cho biết.

Ngoài lập fanpage, học sinh làm clip tặng thầy cô cũng là một ý tưởng được nhiều người biết đến và ủng hộ. Chỉ cần search Google từ khóa "clip tặng thầy cô giáo", thì ngay lập tức có gần 1 triệu kết quả hiển thị. Ngay ở trang đầu có những cái tên tiêu biểu như: Phim Video tặng thầy cô nhân ngày 20/11; tặng thầy Nghị cũng như các thầy cô giáo trong trường của Diễn đàn TPU; tặng cô Quyên và thầy Quang Anh (THPT Đồng Bành), [ĐHSP HN-THPT Nguyễn Tất Thành][8A3]Dành tặng các thầy cô... 

Trong đó, độc đáo nhất là "Ấn tượng bài hát cover tặng thầy cô bằng nhiều nhạc cụ". 4 bài hát thuộc lòng của mỗi học sinh là Đi học, Ngày đầu tiên đi học, Bài học đầu tiên, Cô giáo em đã được bạn Raymond Nguyễn (Vũng Tàu) trình bày độc đáo bằng nhiều nhạc cụ khác nhau tặng thầy cô ngày 20.11.

Raymond Nguyễn tên thật là Nguyễn Thành Đạt - một bạn trẻ từng được cư dân mạng biết đến với khả năng sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau. Trong clip, Raymond độc diễn cùng với guitar, harmonica, trống, organ, bộ gõ kết hợp hát bè khá ấn tượng mà không ai dễ dàng thực hiện được.

Với những bạn trẻ có tình yêu nghệ thuật, việc tự làm những clip tặng thầy cô vừa thể hiện được tình yêu thương, kính trọng và biết ơn tới những người có công dạy dỗ, vừa thể hiện được tài năng của bản thân mình.

Bên cạnh đó, nếu ai có tâm hồn lãng mạn, bay bổng, muốn thể hiện tình yêu của mình bằng những dòng chữ chứa chán cảm xúc thì một bức thư gửi người thầy cũng có thể tạo ra "sóng" . 

Bức thư gửi thầy cô

Quà tặng của SV Xây dựng tặng thầy cô

Cuốn album ảnh độc đáo của SV ĐH Mỹ thuật

Bức chân dung hand-made dành tặng thầy cô giáo

Tuy nhiên, dù món quà công phu, độc đáo thế nào thì có lẽ, điều mà các thầy cô giáo mong muốn nhất, hi vọng nhất cũng chính là việc nhìn thấy học sinh của mình trưởng thành, khôn lớn thành người. Bới có món quà nào lớn hơn sự thành nhân của học trò đối với thầy cô đã dạy dỗ mình? Bất kỳ một nhà giáo nào khi được tin học trò mình thành công trong cuộc đời, đều có cảm giác hạnh phúc và sung sướng vì từng là người thầy của họ.

Và có lẽ, đó là món quà quý giá nhất và đáng trân trọng nhất là các học sinh mang tới cho người thầy của họ trong dịp 20/11 này. 

 

P.V