Đầu năm 2015 sẽ công bố quy chế kỳ thi quốc gia

11:45 | 12/09/2014

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), quy chế chung của kỳ thi quốc gia sẽ được công bố vào đầu năm 2015.

Sáng 11/9, trong phần giao lưu trực tuyến với độc giả, câu hỏi được nhiều sĩ tử quan tâm đó là "Bộ GD-ĐT sẽ công bố quy chế tuyển sinh năm 2015 vào thời điểm nào? Năm nay cuốn Những điều cần biết về kỳ thi THPT quốc gia có được xuất bản hay không?".

Trước băn khoăn này, ông Trần Văn Nghĩa (Phó Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục) nhấn mạnh: "Chúng tôi đang khẩn trương xây dựng quy chế tuyển sinh 2015 để trình lãnh đạo Bộ GD-ĐT. Dự kiến, quy chế sẽ được ban hành vào đầu năm 2015.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Các trường ĐH, CĐ sẽ công khai thông tin tuyển sinh trên trang tin điện tử của trường, đồng thời các trường cũng sẽ báo cáo về Bộ GD-ĐT. Khi có đầy đủ dữ liệu, Bộ sẽ đăng tải trên website moet.edu.vn".

Điểm thi của thí sinh trong kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Do vậy, thí sinh sẽ thi quốc gia trước, đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường ĐH, CĐ sau khi có kết quả thi quốc gia.

Khi quy chế thi được công bố, Bộ cũng sẽ thông báo về lịch thi, thời gian thi, khu vực thi... dành cho các thí sinh. Năm 2015, kỳ thi quốc gia sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ ngày 9 - 12/6.

Trước đó, vào chiều 9/9, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố phương án cho kỳ thi THPT quốc gia. Bắt đầu từ năm 2015 trở đi, kết quả của kỳ thi này sẽ được sử dụng với 2 mục đích: xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo đó, học sinh sẽ phải thi tối thiểu là 4 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc là Văn, Toán, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn. Những thí sinh chọn thi trường ĐH nào, sẽ dựa theo tiêu chí tuyển sinh của trường ĐH đó sẽ lựa chọn các môn thi tiếp theo.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.