Dừng tuyển sinh 161 chương trình đào tạo thạc sĩ

07:00 | 30/12/2012

1,126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bộ GD-ĐT vừa quyết định dừng tuyển sinh chương trình đào tạo thạc sĩ của 41 cơ sở đào tạo từ năm 2013 do không đáp ứng điều kiện cấp phép đào tạo các ngành hoặc chuyên ngành trình độ thạc sĩ.

Đình chỉ 161 chương trình đào tạo thạc sĩ của 41 cơ sở giáo dục.

Trong 41 cơ sở đào tạo vi phạm có rất nhiều trường thuộc khối các trường tốp trên như ĐH Bách khoa TP HCM, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Sư phạm TP HCM, ĐH Y Hà Nội…

Bộ GD-ĐT cho biết những chương trình bị đình chỉ tuyển sinh mới chỉ xét trên phương diện điều kiện đội ngũ giảng viên. Các yêu cầu về cơ sở vật chất, về diện tích sàn sẽ tiếp tục được kiểm tra trong thời gian tới với các chương trình đào tạo sau ĐH.

Chậm nhất đến ngày 31/12/2014, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh của chuyên ngành được khắc phục, cơ sở đào tạo báo cáo Bộ GD-ĐT để được xem xét cho phép tuyển sinh trở lại.

Sau ngày 31/12/2014, Bộ GD-ĐT sẽ thu hồi Quyết định cho phép đào tạo của các chuyên ngành chưa khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ và không báo cáo về Bộ GD-ĐT.

Để đảm bảo quyền lợi cho học viên, đại diện Vụ giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) khẳng định, đối với các học viên đã trúng tuyển và đang học tập ở các chuyên ngành này, cơ sở đào tạo tiếp tục thực hiện đào tạo theo quy định tại Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ hiện hành.

Danh sách 161 chương trình đào tạo thạc sĩ bị đình chỉ, xem tại đây. 

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.