Học sinh, sinh viên khó khăn được nợ học phí khi nhập học

15:37 | 02/08/2012

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ GD-ĐT thông báo, công bố rộng rãi về việc các cơ sở giáo dục tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên khó khăn chưa phải đóng học phí ngay khi nhập học.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thực hiện trước ngày 30/8/2012 việc công bố, cung cấp thông tin rộng rãi về quy trình xác nhận miễn giảm và cấp bù học phí cho học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách.

Phó thủ tướng đồng thời yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất chính sách gia hạn nợ đối với trường hợp học sinh, sinh viên sau khi ra trường chưa tìm được việc làm và gia đình vẫn thuộc diện đối tượng vay vốn thật sự khó khăn, chưa thể trả được nợ. Bổ sung cho vay đối với các gia đình có từ 2 con trở lên học ĐH, CĐ, học nghề; chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh mức cho vay theo mức khó khăn khác nhau cho phù hợp với nhu cầu vay vốn và khả năng nguồn vốn.

Có thể nói, Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đã thể hiện ý nghĩa xã hội sâu sắc, giúp cho các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn giảm đáng kể gánh nặng tài chính, đảm bảo thực hiện chủ trương của Chính phủ không để một học sinh, sinh viên nào đỗ đại học, cao đẳng phải bỏ học vì khó khăn về tài chính.

Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên hiện đã giúp cho hơn 2,8 triệu lượt học sinh, sinh viên được vay vốn. Hiện nay đang có hơn 1,9 triệu hộ gia đình với gần 2,4 triệu học sinh, sinh viên đang còn dư nợ.

Đến thời điểm 30/6/2012, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân được gần 40.000 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt gần 5.000 tỷ đồng. Dự kiến riêng trong năm 2012, doanh số thu nợ sẽ đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

 

Phóng viên Petrotimes

 

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.