Hơn 90% học sinh trường chuyên đỗ đại học

11:31 | 25/11/2014

1,785 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là thông tin Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) đưa ra sau 4 năm triển khai thực hiện Đề án trường chuyên. Trong đó, các trường chuyên luôn đạt mức cao về chất lượng giáo dục.

Đến nay, tất cả 63 tỉnh, thành phố và một số đại học, trường đại học đã có trường THPT chuyên với 76 trường THPT chuyên. Xếp loại trung bình hàng năm học sinh chuyên có học lực khá, giỏi, khá chiếm 98,2%, hạnh kiểm tốt chiếm 95,6%; tỷ lệ trúng tuyển vào đại học nguyện vọng 1 là trên 90%.

Học sinh các trường chuyên trong đề án đã đạt được nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế các môn văn hóa; các Hội thi sáng tạo khoa học, kĩ thuật quốc tế... Nhiều học sinh trường chuyên đã nhận được học bổng của các trường đại học danh tiếng trên thế giới và sau khi tốt nghiệp đã trở thành các nhà khoa học, các cán bộ quản lí, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong các kì thi Olympic khu vực, quốc tế, đoàn học sinh Việt Nam với hầu hết là học sinh trường chuyên luôn là một trong những nước có kết quả xếp hạng cao. Tính từ năm 2010 đến năm 2014, thi Olympic quốc tế các môn toán, vật lí, hóa học, sinh học, tin học đã dành được 22 HCV, 43 HCB, 45 HCĐ. Thi Olympic Vật lí Châu Á dành được 4 HCV, 11 HCB, 9 HCĐ. Thi Olympic Tin học Châu Á, năm 2013 mới đăng ký dự thi qua 2 năm dự thi đã dành 1 HCV, 7 HCB, 3 HCĐ. Thành tích đạt được đã khẳng định chất lượng đào tạo mũi nhọn của trường chuyên và tạo uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế về đào tạo học sinh giỏi.

Nguyễn Thế Hoàn - THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH QGHN đạt Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế 2014

Đoàn học sinh Việt Nam cũng liên tiếp những năm gần đây đều có các dự án của học sinh trường chuyên đoạt giải Intel ISEF. Tại cuộc thi Intel ISEF 2012 nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đoạt giải nhất lĩnh vực Điện và Cơ khí với đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt”. 

Tại cuộc thi Intel ISEF 2013 nhóm học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh đề tài "Hệ thống trồng rau nuôi cá tự động tại gia" và nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với đề tài Nghiên cứu khả năng lọc vi khuẩn trong nước của màng vỏ trứng gà” đều đoạt giải Tư. Cuộc thi Intel ISEF 2014 đoạt 2 giải Tư với các dự án "Bảng hiển thị chữ nổi điện tử cho người khiếm thị” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Hồ Chí Minh và Dự án “Nghiên cứu thu nhận Lipid từ sinh khối vi sinh vật lên men rơm rạ hướng tới nguyên liệu sản xuất Biodiesel” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Bộ GD-ĐT cũng khẳng định, sau khi có Đề án trình độ ngoại ngữ, tin học của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong các trường chuyên có chuyển biến nhanh chóng do việc đã tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong thời gian vừa qua. Đến nay đã có 20 trường chuyên tổ chức thí điểm dạy môn Toán và môn khoa học bằng tiếng Anh.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.