"Nghiện" game online vẫn đỗ thủ khoa

11:09 | 23/07/2014

3,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phạm Đức Toàn, học sinh lớp 12A1 trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) vừa trở thành thủ khoa của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với số điểm 29,5. Trong đó: môn Toán 9,75; Vật lý 9,5; Hóa học 10 điểm. Nếu tính cả điểm ưu tiên, Toàn đạt 30 điểm và đang là thủ khoa có điểm số cao nhất nước.

4 tuổi biết chơi cờ

Không giống nhiều cậu bé khác chỉ thích đồ chơi, hoạt hình, khi lên 3 tuổi, Toàn đã biết chơi cờ tướng. Càng lớn, cậu bé này càng đam mê với môn thể thao này và khiến nhiều lần bố em cũng phải chịu thua. Toàn nói:“Sau nhiều lần nhìn bố và anh họ chơi, em cũng tự mầy mò và biết luật chơi. Tuy nhiên, lên cấp 2 em không thích cờ tướng nữa, thỉnh thoảng rảnh rỗi mới chơi”.

Phạm Đức Toàn (đeo kính) bên bạn thân

Ngoài cờ tướng, Toàn còn thích chơi bóng đá, chơi game, đặc biệt là nghe nhạc. Từ khi lên 6 tuổi, em đã thích nghe nhạc nước ngoài. Thần tượng âm nhạc của em là nhóm nhạc Westlife.

Toàn kể lại, có thời gian sau khi đỗ vào THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), em vẫn thích chơi game, thậm chí em đã bỏ ra hơn nửa năm học, nói dối bố mẹ để chơi game. Tuy nhiên sau đó, Toàn cũng xin lỗi bố mẹ và quyết tâm lấy lại niềm tin của gia đình bằng việc dồn sức cho học tập.

Trong 3 năm học phổ thông, Toàn đều là học sinh giỏi. Điểm tổng kết trung bình môn của Toàn năm lớp 12 được 9,0. Trong đó, các môn như: Toán, Vật lý, Hóa học đều đạt trên 9,0. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Toàn đạt 38,5 điểm.

Dù nhiều lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi môn Toán, Lý cấp tỉnh nhưng Toàn chỉ đạt giải khuyến khích. Toàn nói đùa: “Suốt 12 năm học, em đã tham dự nhiều kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán nhưng đều không đạt giải cao. Em nghĩ mình không có duyên với giải nhất, nhì”.

Toàn cho biết thêm, bản thân không theo lớp học vẽ nào nhưng Toàn lại có năng khiếu vẽ. Những lúc rảnh rỗi, em cũng thường vẽ tranh tặng bạn bè.

Không học thêm vẫn đỗ cao

Kỳ thi đại học năm nay, ngoài trường Đại học Ngoại thương, Toàn cũng dự thi thêm khối B, trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Trong 3 năm cấp 3, Toàn không đi học thêm nhiều mà sau những giờ học trên lớp, Toàn về nhà làm bài tập mỗi tối. Những kiến thức nào hay quên, Toàn ghi ra một quyển sổ nhỏ. Những bài tập khó, chưa có lời giải, Toàn nhờ bạn bè, hoặc thầy cô chỉ giúp.

Phạm Đức Toàn chụp cùng các bạn trong lớp 12A1

Toàn kể: “Khi học, em luôn để tâm trạng mình thoải mái, không bị áp lực. Mỗi tối em chỉ học khoảng 2-3 tiếng rồi đi ngủ. Giai đoạn em học nhiều nhất là khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, bắt đầu ôn thi đại học”.

Thầy Hồ Sỹ Hùng giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 của Toàn nhận xét, Toàn là học sinh ngoan, chăm chú nghe giảng và có nhiều ý kiến sáng tạo. Thời gian đầu vào lớp 10, Toàn có học lực khá bình thường, còn yếu điểm trong việc trình bày nhưng càng về sau, Toàn càng cố gắng và thực sự có sức bật từ đầu năm học lớp 11. Trong các kỳ thi thử ở trường, Toàn cũng luôn dành số điểm cao.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Toàn nói: "Em thi Kinh tế đối ngoại vì em muốn trở thành người làm kinh tế giỏi. Từ năm lớp 10, em đã ấp ủ ước mơ giành được học bổng để đi du học tại nước Úc".

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.