Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:

Phải xem lại việc đặt tên các trường đại học

15:30 | 27/01/2014

3,072 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có công văn yêu cầu Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) rà soát và thống nhất tên gọi bằng tiếng nước ngoài của các trường đại học, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Cụ thể, để thống nhất tên gọi bằng tiếng nước ngoài của các trường đại học, phù hợp với thông lệ quốc tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ GD - ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương liên quan rà soát, đánh giá thực trạng việc đặt tên đối với các trường đại học ở trong nước.

Đồng thời đề xuất tên gọi bằng tiếng nước ngoài, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét trong quý I/2014 trước khi ban hành văn bản chỉ đạo hướng dẫn các trường thống nhất triển khai thực hiện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiêm khắc xem xét lại việc đặt tên trường Đại học.

Trước đó, vấn đề này đã được Phó Thủ tướng nêu ra tại hội nghị Quán triệt Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI và tổng kết năm học 2012-2013 các trường đại học, cao đẳng, ngày 28/12.

Lấy ví dụ về ổ chuyển đổi các loại phích cắm điện để tương thích với các loại ổ cắm khác nhau, Phó Thủ tướng nhận xét hệ thống giáo dục đại học trong nước đang có rất nhiều loại “ổ điện, phích cắm” khác nhau, từ hình thức thô sơ nhất đến những loại hiện đại nhất.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cho rằng không có nước nào như Việt Nam, trường nào cũng thi nhau đặt tên nước ngoài là University, trong trường đại học nghĩa là University lại có một University khác trong trường đó, thậm chí nâng cấp từ cao đẳng lên đại học cũng dùng từ này.

“Ngay tên gọi như vậy chưa đâu vào đâu thì làm sao chúng ta hội nhập được, làm sao đòi học sinh tốt nghiệp một trường như vậy sang học tiếp một trường trên thế giới? Phải nghiêm khắc tự nhìn lại, có những thứ tuy là rất bé nhưng chúng ta bỏ qua và trở thành nếp suy nghĩ để lại hậu quả rất lớn”. Từ đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GD-ĐT nghiêm khắc trong vấn đề này.

Khánh An

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.