Thêm quy định về miễn thi ngoại ngữ

15:26 | 24/10/2014

1,505 lượt xem
|
Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa có thông báo điều chỉnh điều kiện miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2015. Đây là công văn thay thế cho công văn đã được Bộ GD-ĐT công bố ngày 17/10 liên quan đến việc quy định điều kiện miễn thi ngoại ngữ.

>> Những loại chứng chỉ được miễn thi Ngoại ngữ

Theo văn bản mới, đối với môn tiếng Anh, thí sinh sẽ được miễn thi khi tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn tiếng Anh theo quyết định của Bộ GD-ĐT hoặc phải đạt mức tối thiểu ở các bằng cấp sau: TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm hoặc IELTS 4.0 điểm. Các chứng chỉ còn giá trị sử dụng tính đến ngày tổ chức kỳ thi (dự kiến là ngày 9/6/2015).

Như vậy so với công văn cũ, mức điểm yêu cầu tăng lên rõ rệt. TOEFL ITP tăng từ 400 điểm lên 450 điểm ở quyết định mới. Tương tự, TOEFL iBT tăng từ 32 điểm lên 45 điểm. IETLS tăng từ 3.5 lên 4.0. Đặc biệt, trong công văn mới, bằng TOEIC đã bị loại bỏ trong điều kiện xét miễn thi.

Một điểm khác biệt nữa là chứng chỉ IELTS phải được cấp từ một trong hai tổ chức là Hội đồng Anh (British Council) hoặc tổ chức giáo dục IDP (International Development Program), không còn tổ chức ETS như trong văn bản cũ sau khi ETS có khẳng định rằng họ không tổ chức kỳ thi IELTS. Các chứng chỉ TOEFL ITP, TOEFL iBT vẫn do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS: Educational Testing Service) cấp.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank