Thí sinh được bố bế đi thi đã đỗ đại học

12:35 | 27/07/2014

1,669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với kết quả 21 điểm (khối A), em Lê Xuân Bách - thí sinh khuyết tật được bố bế đi thi trong đợt 1 tuyển sinh đại học vừa qua nắm chắc cơ hội trở thành tân sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Thí sinh Lê Xuân Bách (sinh năm 1992, quê Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) là một trong những thí sinh đặc biệt nhất của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong đợt thi đại học năm nay. Bị mặc bệnh teo cơ từ hồi lên 4 tuổi và sau này mất dần khả năng đi lại nên bố em là người đồng hành và là đôi chân đưa em đi học, đi thi.

Trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua,hình ảnh người cha gần 60 tuổi bế con lên phòng thi trong kỳ thi đợt 1 vừa qua đã gây xúc động mạnh về tình cha con và tinh thần theo đuổi ước mơ học đại học của chàng trai Lê Xuân Bách.

Lê Xuân Bách và bố trong đợt thi đại học 2014

Lê Xuân Bách rất vui mừng kể rằng em đạt số điểm 21 (trong đó Toán: 7,5 điểm; Lý: 6,5; Tiếng Anh: 7 điểm) dự thi khối A1, Khoa Công nghệ Đa phương tiện, Học viện Bưu chính Viễn thông).

Bách hồ hởi kể lại: “Khoảng gần 11h đêm qua, em tra trên mạng và biết được mình được 21 điểm. Mấy ngày hôm nay, em khá hồi hộp khi trực ngóng điểm trên mạng, giờ thì thở phào nhẹ nhõm. Hôm qua, khi em báo điểm số như vậy với cơ hội lớn đỗ đại học, bố mẹ em rất hạnh phúc”.

Với điểm số 21, Lê Xuân Bách xếp thứ 68/316, trong khi đó khoa Công nghệ đa phương tiện lấy khoảng hơn 200 chỉ tiêu. Nếu giữ nguyên mức điểm sàn vào khoa này là 19,5 như năm ngoái thì chắc chắn thí sinh này đỗ đại học. Nhiều bạn bè, hàng xóm láng giềng nhắn tin, gọi điện, đến chúc mừng em và gia đình. Bách cho biết, các thầy ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng đã gọi điện chúc mừng em sẽ trở thành tân sinh viên của trường.

Hình ảnh Bách được bố bế đi thi tại điểm thi Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Ông Lê Văn Hồng (bố của Bách)  nói: “Tôi rất mừng khi cháu báo điểm. Bất ngờ nhất là số điểm cao hơn 1 điểm so với dự đoán chấm của cháu. Gia đình tin tưởng vào sự kiên trì, chắc chắn của cháu nhưng không đặt áp lực, sức ép việc học. Hạnh phúc nhất và quan trọng là cháu đã thực hiện được ước mơ của mình”.

Bách nói, vì điều kiện không cho phép nên em sẽ xin ở trong ký túc xá của trường và bố sẽ ở cùng giúp đỡ em trong thời gian đầu. Niềm vui nhân đôi khi trong ngày hôm qua, em nhận được thông báo em được đặc cách vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Trước đó, Hội đồng tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã quyết định đặc cách thí sinh Lê Xuân Bách. Mặc dù chưa biết điểm chuẩn trúng tuyển nhưng hôm nay với quyết định xét đặc cách của Học viện em đã trở thành tân sinh viên khóa 2014 của Học viện. Đại diện nhà trưởng cũng khẳng định sẽ dành điều kiện học tập tốt nhất cho em khi nhập học. 

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.