Gửi hơi ấm ra nơi đảo xa

14:20 | 30/11/2012

1,544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 16/12 (14h30 -17h), là dịp kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân TP HCM, gửi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa, trên nhà giàn DK1.

Sáng 30/11, Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đã tổ chức lễ công bố sự kiện ngày hội “Mùa xuân biển đảo 2012” với sự tham gia của hơn 200 văn nghệ sĩ nổi tiếng, 100 chiến sĩ hải quân và đông đảo bạn trẻ, nhân dân thành phố.

Các ca sĩ nổi tiếng tham gia giao lưu cùng chương trình như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lý Hải, Đan Trường cùng các NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ; các diễn viên điện ảnh, hoa hậu, nam vương, người mẫu...

Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 16/12 (14h30 -17h), là dịp kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân TP HCM, gửi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa, trên nhà giàn DK1.

Đặc biệt, năm nay chương trình còn vận động quà xuân tặng cho con em các hộ dân đang sinh sống trên quần đảo Trường Sa, với lời cầu chúc quân và dân Trường Sa một năm mới an lành, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió.

Chương trình "Mùa xuân biển đảo" thu hút rất đông nghệ sĩ, chiến sĩ và nhân dân tham gia

Trong ngày hội, các doanh nghiệp, nghệ sĩ và người dân sẽ tham gia đóng góp quà xuân cho biển đảo. Hàng nghìn phần quà tết mang đậm tình cảm của đất liền sẽ được chuyển đến quân và dân Trường Sa.

Trong chương trình năm ngoái, Ban tổ chức đã tập hợp được số quà tặng bằng tiền và hiện vật trị giá trên 500 triệu do các đơn vị, doanh nghiệp, người dân đóng góp; cùng hàng nghìn thiệp xuân để gửi theo những chuyến tàu của hải quân mang đến dân và quân đang ngày đêm canh giữ nơi tuyến đầu của tổ quốc.

Ngày hội không chỉ là nơi giao lưu tặng quà giữa đất liền và hải đảo, mà còn là nơi các nghệ sĩ, người dân sẽ tham gia vào các hoạt động bổ ích và mang đầy ý nghĩa.

Cụ thể, các văn nghệ sĩ sẽ viết lời chúc tết 2013 lên “Cánh thiệp niềm tin”, tặng hình và ký tên lên thiệp gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa và Bộ đội Biên phòng cả nước, hay gói kẹo mứt của ngày tết để gửi tặng các chiến sĩ.

Những chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc

Chương trình giao lưu trực tuyến bằng điện thoại “Đất liền với biển đảo” nhằm kết nối tâm tư người lính ở các đồn Biên phòng, Trường Sa, Nhà giàn DK1 và đất liền cùng các văn nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngoài ra, triển lãm “Biển, chủ quyền biển - đảo và tài nguyên biển Việt Nam” cũng được khai mạc từ ngày 16 đến 23/12. Triển lãm trưng bày hình ảnh về biển đảo Việt Nam, bản đồ, cột mốc chủ quyền Việt Nam, chương trình góp đá xây Trường Sa và triển lãm thư pháp “Tri ân người lính biển.

Ngày hội còn có các chương trình đố vui liên quan đến Luật Biển quốc tế, Bộ quy tắc ứng xử D.O.C, Luật Hàng hải Việt Nam và quốc tế.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Nguyễn Hiển