Hà Nội: Bắt được ba ba nặng gần 40kg

19:01 | 17/03/2014

8,180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 17/3, trong lúc đi dạo quanh hồ Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh Lý Thanh Hải phát hiện và bắt được con ba ba nặng gần 40kg đang nằm phơi mình trên đám bèo lục bình...

Khoảng 6h ngày 17/3, khi đang đi dạo quanh hồ Vĩnh Hưng, anh Lý Thanh Hải bỗng nhìn thấy một con ba ba nổi ở đám bèo lục bình. Ngay lập tức, nhân viên bảo vệ hồ này gọi thêm 3 người đàn ông khác đến trợ giúp vây bắt con ba ba. Sau gần 30 phút vật lộn, cuối cùng con ba ba khổng lồ đã được lên bờ. Qua cân đo cho thấy, con ba ba chiều dài khoảng 75cm, nặng gần 40kg.

Con ba ba khủng có trọng lượng gần 40kg

Anh Nguyễn Quốc Anh - chủ hồ Vĩnh Hưng cho biết: "Đây là khu hồ sinh thái khép kín, không nuôi thả ba ba". Phỏng đoán về nguồn gốc con ba ba này, chủ hồ cho rằng, nhiều khả năng con ba ba này lạc từ sông Hồng (hồ nằm cách bờ đê sông Hồng vài trăm mét) vào đây trong những ngày mưa to.

Hay tin bắt được ba ba khủng, nhiều người dân kéo đến xem và có khách trả 50 triệu đồng để mua con ba ba này nhưng người bắt được nó không bán. Trưa cùng ngày, “nhà rùa học” Hà Đình Đức đã có mặt tại hồ Vĩnh Hưng để mục sở thị ba ba khổng lồ.

Theo ông Hà Đình Đức, đây là loài ba ba Nam Bộ hay còn gọi là Cua Đinh. Với trọng lượng như trên, con ba ba này khoảng 50 tuổi. Đây là lần thứ 2 người dân thủ đô bắt được ba ba khủng. Tháng 10/2011, ông Nguyễn Bá Toàn ở Gia Lâm cũng đã bắt được con ba ba Nam Bộ nặng khoảng 22kg trong lần đi thả lưới dưới chân cầu Chương Dương.

Q.Dương