Cháu bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin:

Hà Nội ngừng sử dụng vắc xin "5 trong 1" QUINVAXEN

08:06 | 09/01/2013

1,425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan đến cái chết sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxen của cháu Nguyễn Thành Long (3 tháng tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội), Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã quyết định ngừng sử dụng trên địa bàn Thủ đô.

>> Bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Theo đó, quyết định trên được Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đưa ra sau khi cháu Nguyễn Thành Long tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng các bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não mủ.

Như Petrotimes đưa tin, khoảng 9h30 phút sáng ngày 4/1, cháu Long được bác dâu là chị Lý Thị Quy (27 tuổi) và một người giúp việc cho gia đình đưa đến Trạm y tế xã Yên Thường tiêm phòng vắc-xin. Tại đây, cháu Long đã được các nhân viên y tế tiêm hai mũi vắc-xin tổng hợp 5 trong 1 phòng để phòng chống bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm màng não, viêm phổi vào vị trí bắp đùi.

 

Lọ thuốc vắc-xin mà cháu Long được tiêm trước khi tử vong.

 

Sau khi tiêm, cháu Long được đưa về nhà, đến 4h30 chiều cùng ngày, gia đình thấy cháu có biểu hiện sốt nhẹ nhưng tiến hành cặp nhiệt độ thì kết quả cho thấy tình trạng sức khỏe cháu Long vẫn hoàn toàn bình thường, nhiệt độ cơ thể là 36,7 độ. Đến gần 24h đêm, cháu Long vẫn ngủ bình thường.

Tuy nhiên, đến 4h30 sáng ngày 5/1, lúc tỉnh dậy thì gia đình phát hiện sức khỏe cháu Long rất yếu, dần dần lịm đi. Quá hoảng sợ, gia đình đã đưa cháu Long đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu khẩn cấp trong đêm. Mặc dù đã được các bác sĩ trong ca trực cấp cứu nỗ lực nhưng cháu Long đã tử vong.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm - Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, hiện mẫu vắcxin tiêm cho cháu Long ở trạm y tế xã Yên Thường, Gia Lâm cũng đã được gửi tới Viện Kiểm định Quốc gia vắcxin dược phẩm y tế. Lô vắcxin Quinvaxen tiêm cho cháu bé trên thuộc lô 1453975. Lô vắcxin trên không chỉ phân phát đến huyện Gia Lâm mà cũng được phân phát đến tất cả các quận, huyện trên toàn thành phố.

Theo đó, lô vắc xin này đã tiến hành tiêm chủng cho khoảng 55.000 cháu bé trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa có thêm báo cáo nào bất thường. Tại huyện Gia Lâm, hơn 1600 liều cùng với lô vắcxin trên được tiêm cho các bé nhưng cũng không có thêm trường hợp nào có báo cáo bất thường.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc