Hà Nội: Sẽ tiêu hủy xe tự chế giả danh thương binh

18:00 | 31/10/2012

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 15 ngày ra quân xử lý xe ba bánh, xe tự chế giả danh thương binh lưu hành trên các tuyến đường, các lực lượng chức năng Hà Nội đã xử lý và tạm giữ 113 trường hợp.

Cụ thể, trên địa bàn quận Ba Đình đã xử lý và tạm giữ 15 trường hợp; Tây Hồ 15 trường hợp; Thanh Xuân 18 trường hợp; quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu giấy mỗi địa bàn xử lý và tạm giữ 16 xe.

Đại úy Trương Song Thành - Phòng CSGT Hà Nội cho biết: "Ngoài các đối tượng giả danh thương bình, qua công tác kiểm tra xử lý, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện 52 trường hợp thương binh trực tiếp điều khiển xe ba bánh vi phạm. Sau khi kiểm tra và nhắc nhở, các trường hợp này đã viết cam kết sẽ không tái phạm”.

 

Sau 15 ngày ra quân, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý và tạm giữ 113 trường hợp xe ba bánh giả danh thương binh.

 

Đánh giá về đợt ra quân vừa qua, Đại úy Thành nhận định: “Qua nửa tháng ra quân xử lý xe ba bánh tự chế đã không có trường hợp thương binh kéo đến trụ sở gây áp lực cho lực lượng xử lý. Trái lại, lực lượng cảnh sát giao thông còn nhận được sử ủng hộ của các thương binh khi đang bị nhiều đối tượng giả danh thương binh để chở hàng cồng kềnh, gây mất trật tự an toàn giao thông”.

Việc xử lý các trường hợp xe ba bánh giả danh thương binh bị tạm giữ, Đại úy Thành cho biết: Với những xe này, sau khi bị xử phạt thu giữ sẽ được bàn giao cho Trung tâm bán đấu giá tài sản thuộc UBND TP Hà Nội. Trung tâm này sẽ tiến hành bán đấu giá, thanh lý dưới dạng phế liệu, sắt vụn cắt rời, tiêu hủy để xe không thể sử dụng lại nữa.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc