Hãi hùng công nghệ sản xuất mắm tép chưng thịt

02:04 | 02/12/2012

1,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thịt xay, mắm tôm, dầu hào không rõ nguồn gốc xuất xứ và phẩm màu nghi có chứa Cloramin B được chế biến thành mắm tép chưng thịt. Mỗi ngày có hàng tạ mắm tép chưng thịt như vậy đã được cơ sở Kim Chi sản xuất và bán ra thị trường.

Ngày 30/11, bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất mắm tép chưng thịt Kim Chi, nằm sát ven sông Hồng ở Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện một số người đang sản xuất mắm tép chưng thịt thành phẩm để bán.  

Công nghệ sản xuất mắm tép chưng thịt của cơ sở Kim Chi.

Chủ cơ sở sản xuất này là Trần Kim Chi, 32 tuổi, ở Bồ Đề, quận Long Biên đã xuất trình các giấy tờ như: Đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, Công bố tiêu chuẩn cho sản phẩm…

Nhưng nguyên liệu để làm mắm tép chưng thịt ở đây là thịt lợn xay trộn với mắm tôm, Thịt xay, mắm tôm, dầu hào không rõ nguồn gốc xuất xứ và phẩm màu nghi có chứa Cloramin B được chế biến thành mắm tép. Mỗi ngày có hàng tạ mắm tép chưng như vậy đã được cơ sở Kim Chi sản xuất và bán ra thị trường. 

Phẩm mầu dùng trong công nghệ sản xuất mắm tép chưng thịt nghi có chứa Cloramin B.

 

Trên lọ mắm tép chưng thịt bán ra thị trường đều có dòng chữ khá to và in đậm: Thực phẩm chất lượng an toàn, vì sức khỏe  cộng đồng... và cả số  đăng ký tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm...

Ngoài ra, cơ sở chế biến mắm tép chưng thịt này không có hệ thống xử lý nước thải, mà nước thải chảy qua bể lọc thô, bể lắng sau đó được xả thẳng ra sông Hồng, gây ô nhiễm.

Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản niêm phong và lấy mẫu đối với mắm tép thịt chưng thành phẩm, mắm tôm, phẩm màu tại cơ sở này để giám định làm rõ chất lượng.

Vân Phong