Hải Phòng công bố thông tin vụ 400 học viên cai nghiện bỏ trốn

10:09 | 15/09/2014

811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 14/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng họp báo công bố thông tin về việc gần 400 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi trung tâm, đi thành đoàn dài “diễu hành” về trung tâm thành phố…

Theo ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, vào hồi 15h30 ngày 14/9, khoảng gần 400 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng tự ý qua cổng trung tâm về hướng thành phố Hải Phòng. Bất chấp sự can ngăn của lãnh đạo và bảo vệ trung tâm, các học viên này không mang theo bất cứ vật dụng gì, không gây mất an ninh trật tự.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố đã lập tức chỉ đạo tăng cường lực lượng giám sát các đối tượng đi dọc đường, không cho số này phá hoại, gây rối và kêu gọi họ tự giải tán. UBND thành phố cũng chỉ đạo ban ngành, đoàn thể thuyết phục các học viên trở về trung tâm, không cho các học viên gây mất an ninh trật tự.

Khi đoàn học viên đi tới cửa ngõ thành phố (ngã 3 cầu Bính), lực lượng công an đã ngăn chặn và kêu gọi giải tán, không để đám đông kéo vào nội thành. Đến 19h cùng ngày, toàn bộ số học viên trên đã giải tán trước khi vào thành phố, không gây thương tích gì cho cán bộ cũng như người dân...

Học viên cai nghiện đi thành đoàn tiến về trung tâm thành phố Hải Phòng.

Công an thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát bảo vệ và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với bảo vệ trung tâm thuyết phục và quản lý chặt các đội còn lại, không để học viên các đội khác tham gia bỏ trốn. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình học viên cam kết đưa con em quay lại trung tâm trong thời gian gần nhất.

Để tiếp tục giải quyết sự việc trên, tránh tình trạng học viên bỏ trốn tiếp tục xảy ra, UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương ổn định tình hình và tiếp tục tăng cường lực lượng ứng trực, nắm tình hình, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể để đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu kích động gây rối trật tự công cộng.

Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng khẩn trương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, tìm ra nguyên nhân chính và đề xuất các giải pháp khắc phục. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đảm bảo thực hiện đúng những chế độ của Nhà nước liên quan đến chế độ sau cai, đảm bảo cho các học viên thực hiện tốt lộ trình cai nghiện.

Được biết, Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng do Thành đoàn Hải Phòng quản lý, hiện có tổng số 915 học viên theo Nghị định 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ; trong đó có 250 học viên chấp hành thêm thời gian cai nghiện tại Trung tâm từ 12 đến 24 tháng.

Thực hiện đúng quy định của Chính phủ, mỗi học viên sau cai được hỗ trợ 360.000 đồng, cộng với 90.000 đồng từ việc tăng gia sản xuất để hỗ trợ bữa ăn hàng tháng. Trung tâm có trồng rau cải thiện bữa ăn cho học viên, các học viên làm ca đều được hưởng thêm chế độ. Việc làm thêm ca chỉ là những công việc tăng gia sản xuất, không làm việc nặng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây tai trung tâm có một số học viên liên tục kích động, lôi kéo số học viên có hành vi chống đối, không chịu lao động, không tham gia các hoạt động sinh hoạt, không tuân thủ sự điều hành của cán bộ và kích động bỏ trốn. Các vụ việc trên Công an thành phố đang phối hợp với lãnh đạo Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng và Viện kiểm sát nhân dân giải quyết theo quy định của pháp luật.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc