Hé lộ nguyên nhân vụ nổ khí gas ở Bắc Ninh

14:06 | 06/12/2012

2,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Như đã đưa tin, khoảng 9h30 sáng 5/12, tại Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí An Dương, trong Khu công nghiệp Khai Sơn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra cháy nổ khủng khiếp khiến hàng chục người bị thương.

>> Nổ khí gas kinh hoàng ở khu công nghiệp Khai Sơn

>> Video vụ cháy nổ khí gas ở Bắc Ninh

>> Vụ nổ khí gas kinh hoàng qua lời kể của các nạn nhân

Theo lãnh đạo Công ty CPTM Dầu khí An Dương, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 9h ngày 5/12. Thời điểm đó, hai công nhân Trần Văn Tuấn, sinh năm 1971 và Phạm Ngọc Thanh, sinh năm 1979, là thủ kho đang nạp gas từ xe bồn sang các bình nhỏ trong khu vực nhà máy. Bất ngờ, gas bị rò rỉ ra ngoài, phóng trúng người anh Thanh đang trực tiếp đứng cạnh vòi dẫn gas từ xe bồn ra. Thấy vậy anh Tuấn ở phía đầu xe cũng chạy ra, bị lửa phóng vào người.

Ngay sau đó, cả hai công nhân vùng chạy ra ngoài kêu cứu. Mọi người trong công ty chạy ra thấy lửa và khói đen nghi ngút đang bốc ra từ xe bồn. Liền đó là những tiếng nổ lớn, nhiều bình gas nhỏ bắn tung tóe, văng tứ tung. Hai chiếc bồn lớn cũng bị bắn tung ra khỏi khu vực nhà máy sang chiết gas.

Chiếc xe BKS: 29R – 1830 chở bồn khí gas hóa lỏng bị cháy rụi trơ khung sắt.

Vụ nổ có sức công phá lớn khiến toàn bộ cửa kính phía trước dãy nhà làm việc của công ty CPTM Dầu khí An Dương đã bị vỡ tung. Sau khi sự cố xảy ra, cán bộ công nhân viên đã được chỉ đạo và dốc sức chữa cháy bằng các thiết bị có sẵn cùng các bình cứu hỏa trong công ty. Đồng thời, cấp báo cho lực lượng cứu hỏa khẩn trương đến hiện trường chữa cháy, xe cứu thương cũng được gọi đến đưa hai công nhân Tuấn và Thanh đã được đưa đi cấp cứu tại viện.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã tới thăm hỏi, đông viên các nạn nhân bị nạn trong vụ nổ tại nhà máy chiết nạp LPG của Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí An Dương tại viện Bỏng Quốc gia.

“Huyện cũng trích ngân sách hỗ trợ cho những nạn nhân bị thương nặng, phải chuyển lên viện ở tuyến trên là 1 triệu đồng/người. 

Còn những nạn nhân khác nằm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành thì huyện sẽ hỗ trợ kinh phí sơ cứu ban đầu gồm cả kinh phí không nằm trong danh mục bảo hiểm của các nạn nhân”.

Công ty CPTM Dầu khí An Dương cũng đã cử người đi cùng với huyện ra Viện Bỏng Quốc gia và lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để thăm các nạn nhân bị thương nặng.

Theo các bác sỹ, cho tới thời điểm này tình hình sứcc khỏe của các nạn nhân đã tạm ổn và đang theo dõi thêm.

Hiện, cơ quan chức tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ kinh hoàng này.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc