“Hóa phép” rượu vang nội thành vang Pháp, Chile chỉ trong ít phút

07:08 | 22/12/2012

2,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Căn biệt thự rộng hơn 200m2 bỏ hoang nhiều năm ở khu Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội trở thành địa điểm lý tưởng của Công ty TNHH Nam Thành (TP HCM) để san chiết rượu lậu.

Chiều ngày 21/12, Đội quản lý thị trường số 11 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Tây Hồ, Công an phường Xuân La bất ngờ đột kích vào ngôi biệt thự bỏ hoang. Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào, trong nhà có năm công nhân đang "hóa phép" rượu vang nội thành vang ngoại mang nhãn hiệu rượu vang Pháp và Chile.

Rất nhiều thùng rượu được xếp ngay ngắn tại tầng 1.

Thời điểm kiểm tra, ngoài thủ kho là Bùi Công Định (ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) còn có Nguyễn Xuân Thành là nhân viên phụ trách kinh doanh.

Theo ghi nhận, dưới tầng một của ngôi biệt thự có hàng chục nghìn chai rượu đã đóng nhãn và chưa đóng nhãn. Các bịch rượu trong túi nilon, với dung tích 3 lít và 5 lít, cùng hàng trăm chiếc tem nhập khẩu. Con dấu của công ty cũng được tìm thấy tại đây.

Thùng các-tông đựng rượu vang. 

Bên ngoài thùng các-tông chứa các bịch rượu vang Đà Lạt ghi rõ nhãn sản xuất tại Công ty Cổ phần Rượu Đà Lạt. Cơ quan chức năng xác định, tất cả số rượu vang này đều gắn nhãn mác giả và không có xuất xứ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. 

Tiến hành kiểm tra tầng hai và ba của căn biệt thự, lực lượng chức năng còn tìm thấy nhiều hộp kem đánh răng và bánh trung thu. Khi mở các hộp bánh trung thu này, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Vỏ bề ngoài của hộp bánh trông rất sang trọng. Tất cả đều ghi chữ Hàn Quốc và Malaysia bên ngoài vỏ hộp. Theo nhận định của Đội quản lý thị trường số 11, llô hàng này không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. 

Rất nhiều kem đánh răng và bánh trung thu ngoại đã hư hỏng.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng quản lý thị trường số 11, toàn bộ số rượu trên được xác định của một công ty đóng tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi vận chuyển tập kết hàng ra Bắc, công nhân bóc nhãn mác hàng nội để dán mác hàng của Bordeaux, Moonlight, Vallee damour - Metisse. 

Từ rượu vang Đà Lạt biến thành vang Pháp và Chile

Thiếu tá Lê Thành Văn, Phó trưởng công an phường Xuân La cho biết thêm, cùng ngày vẫn chưa xác định được danh tính chủ ngôi biệt thự. Tuy nhiên, qua xác minh, tháng 9/2012, các thùng rượu vang nội được vận chuyển về đây để biến thành rượu ngoại.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, qua lời khai ban đầu từ các đối tượng cho thấy, hàng hóa được chuyển từ các khu vực khác về tập kết tại căn biệt thự, từ đó đem đi phân phối cho các nơi khác. Cơ quan chức năng sẽ mang các sản phẩm này đi giám định để xem chất độc hại của hàng giả này với sức khỏe người tiêu dùng ra sao.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an phường Xuân La mở rộng điều tra làm rõ.

Thiên Minh