Hóa vàng, "hóa" luôn cả khu trọ

08:20 | 01/03/2014

836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau tiếng kêu cứu, những người sống xung quanh nghe thấy những tiếng nổ lộp độp rồi khói đen bốc lên nghi ngút.

Đám cháy được phát hiện vào khoảng 18h ngày 28/2 tại số nhà 15 và 17 phố Thanh Yên, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hai xe cứu hỏa với gần 20 chiến sỹ phòng cháy chữa cháy cùng lực lượng công an, bảo vệ của phường Phúc Tân được điều động đến hiện trường dập lửa.

Hàng trăm người kéo nhau tới xem đám cháy

Theo những người dân sống xung quanh, đám cháy bắt nguồn từ nhà số 15, sau đó lan sang nhà số 17. Nguyên nhân của đám cháy được cho là do một số người thuê trọ ở tầng 2 nhà số 15 hóa vàng. Không để ý, lửa bén vào những tấm xốp chống nóng trong một phòng trọ, sau đó lan nhanh sang các phòng khác, rồi sang nhà số 17.

Một thanh niên ở trọ trong khu nhà cho biết: “Khi tôi đang ăn cơm cùng cả nhà, bỗng ngửi thấy mùi khét lẹt. Chưa kịp định hình, tôi nghe thấy những tiếng nổ lốp đốp. Vừa ra ngoài xem có chuyện gì xảy ra, tôi thấy mọi người hô hoán cháy. Chẳng kịp xỏ đôi dép, tôi hô người nhà chạy. Nghĩ lại vẫn thấy sợ”.

Cô Hoa, một người sống gần đó cho biết: “Sợ quá. May là tôi ra ngoài ăn cơm, không thì chết ngạt ở trong phòng mất. Khu này đông người ở trọ, may là tầm này mọi người chưa đi chợ về, không thì… Sau vụ cháy này, tôi chẳng dại hóa vàng trong phòng như trước kia nữa”.

Đến khoảng 18h30’, về cơ bản ngọn lửa đã được dập tắt. Tuy nhiên khói từ các phòng bị cháy vẫn bốc lên nghi ngút. Được biết đây là khu vực đông người ở tỉnh lẻ đến cư trú. Các phòng trọ được tạo dựng bằng gỗ, các tấm fibro ximăng, cách nhiệt bằng những miếng xốp dễ bắt lửa…

Ngọc Diệp

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc