Hôm nay, các nạn nhân vụ sập hầm Đạ Dâng có thể xuất viện

10:32 | 22/12/2014

1,604 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ đoàn hỗ trợ y tế vụ tai nạn, hôm nay (22/12), một số nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng sẽ được xuất viện.

Hiện sức khỏe của 11 nạn nhân nam đã hồi phục, có thể đi lại trong bệnh viện được. Còn trường hợp nạn nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi có sức khỏe yếu nhất, hiện giờ sức khỏe đã ổn định trở lại, ăn uống được. 

Các bệnh nhân đi lại, trò chuyện ở hành lang bệnh viện

Dự kiến hôm nay, một số bệnh nhân sẽ được xuất viện, còn các trường hợp cần phải ở lại để chăm sóc y tế, theo dõi thêm vài ngày do từ trước đã bị suy tim, hen suyễn và viên phế quản, trong đó có nạn nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc.

Để kịp thời hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng miễn toàn bộ viện phí cho 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Đồng thời Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Y tế tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn trong điều kiện tốt nhất.

Đối với các tỉnh có nạn nhân gặp nạn là Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có người thân là nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, khẳng định: “Bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị và ăn uống đối với 12 nạn nhân, kể cả 2 người nhà của mỗi nạn nhân vào chăm sóc”.

Nguyễn Hiển