Hơn 100 hộ dân lại tiếp tục khiếu nại Sonadezi xả thải gây ô nhiễm

07:00 | 08/03/2013

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hơn 100 hộ dân lại tiếp tục kéo đến trụ sở UBND xã Tam An (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để đòi hỏi quyền lợi vì bị thiệt hại nhưng không được xác định nằm trong phạm vi ô nhiễm do công ty cổ phần Sonadezi gây ra.

Ngày 7/3, hơn 100 hộ dân khu vực rạch Bà Chèo (xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) lại kéo đến trụ sở UBND xã để tiếp tục khiếu nại về việc đền bù thiệt hại làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nuôi trồng của người dân mà công ty cổ phần Sonadezi Long Thành gây ra.

Các hộ dân bày tỏ quan điểm phải được bồi thường do Sonadezi xả thải gây ô nhiễm môi trường.

 

Thông tin ban đầu, các hộ dân khiếu nại lần này có một số thuộc diện đã được xét đền bù đợt Tết nguyên đán vừa qua. Lần này, người dân quay trở lại để tiếp tục khiếu nại vì cho rằng mức bồi thường trên là chưa hợp lý và chưa đúng thực tế.

Phần lớn người dân còn lại trong đợt khiếu nại lần này nằm ngoài phạm vi được xác định ô nhiễm của Ban bồi thường. Các hộ dân nơi đây bất xúc cho rằng, vì sao cùng thuộc địa bàn và bị thiệt hại nhiều về cây trồng vật nuôi, ảnh hưởng nước thải của Công ty CP Sonadezi Long Thành, nhưng lại không được xét bồi thường?

Trong cùng ngày, đại diện UBND xã Tam An, Phòng Tài nguyên Môi trường và UBND huyện Long Thành đã tiếp nhận tổng cộng 103 đơn để chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý. Cũng trong dịp trước Tết nguyên đán 2013, công ty cổ phần Sonadezi Long Thành đã chi trả số tiền gần 12 tỷ đồng để bồi thường cho các hộ dân được xác định trong phạm vi ô nhiễm ở xã Tam An.

Hoàng Hòa