HSSV nghèo có thể vay đến 2 triệu đồng/tháng

18:24 | 25/10/2012

855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đó là thông tin được đưa ra trong Hội nghị Tổng kết 5 năm tín dụng đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định số 157/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ, được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 24/10.

 

Trên 100.000 hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn để cho con em học tập.

 

Theo Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Nội, sau 5 năm thực hiện Chương trình tín dụng cho HSSV vay, đến nay doanh số cho vay đạt 1.317 tỷ đồng, chiếm 30% các chương trình cho vay của NHCSXH. 

Doanh số thu nợ 5 năm đạt 302,7 tỷ đồng. Tổng dư nợ đến 31/7/2012 là 1.039 tỷ đồng với 72.031 HSSV vay vốn, số hộ gia đình có dư nợ chương trình HSSV là 61.274 hộ. Sau 5 năm, nguồn vốn giải ngân qua NHCSXH TP Hà Nội đã tạo điều kiện cho hơn 270.000 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn, bảo đảm thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ là không để một HSSV nào vì khó khăn về tài chính mà phải bỏ học.

Từ nguồn vốn này, đã có trên 100.000 hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn để cho con em học tập, đảm bảo thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ, không để cho một HSSV nào vì nghèo mà phải bỏ học…

Tuy nhiên, một số UBND cấp xã chưa thực hiện khảo sát, điều tra bổ sung kịp thời hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khó khăn đột xuất về tài chính. Việc xác nhận cho các đối tượng vay vốn, còn chưa thống nhất, nơi thì chặt chẽ, nơi thả lỏng; việc xác nhận HSSV của một số trường đào tạo còn thả nổi, có trường để cho HSSV tự ghi dẫn đến tình trạng ghi sai, sửa chữa, tẩy xóa, không phù hợp với quy định, làm hạn nhu cầu người cần vốn vay… cần khắc phục.

Cũng trong Hội nghị, mức cho vay từ 1,5-2 triệu đồng cũng được đưa ra cân nhắc và bàn thảo, nhằm giúp đỡ HSSV tiếp tục việc học một cách thuận lợi nhất.

Thanh Tâm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.