Huyện Từ Liêm vào cuộc vụ nước nhiễm Asen ở Cầu Diễn

11:28 | 31/10/2012

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay sau khi Báo điện tử Petrotimes đăng tải loạt bài phản ánh nguồn nước khu tái định cư Cầu Diễn nhiễm độc, còn người làm đơn tố cáo bị trù dập, UBND huyện Từ Liêm đã có công văn gửi phòng Nội vụ, Quản lý đô thị, Y tế yêu cầu làm rõ các vấn đề nêu trên.

>> Hà Nội: Hàng nghìn người dân bị đầu độc bằng... nước

>> Đơn vị cung cấp phủ nhận nước có độc

>> Vì sao người dân phải dùng nước nhiễm asen?

 

Trước đó, Báo điện tử Petrotimes thông tin về việc 115 hộ dân tại khu tái định cư Cầu Diễn dùng nước nhiễm độc và việc Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn ban hành quyết định miễn nhiệm thành viên Tổ bảo vệ số đối với ông Hoàng Tiến An mà không nêu lý do.

Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm yêu cầu trưởng phòng nội vụ kiểm tra, làm rõ những nội dung theo phản ánh của báo chí về việc miễn nhiệm thành viên Tổ bảo vệ dân phố với ông Hoàng Tiến An: Lý do miễn nhiệm, việc thực hiện trình tự, thủ tục miễn nhiệm theo quy định của pháp luật; có dấu hiệu của việc “trù dập” hay không?

Trưởng phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với phòng Y tế kiểm tra những vấn đề liên quan đến nước sinh hoạt của nhân dân khu tái định cư Cầu Diễn, báo cáo và đề xuất UBND huyện phương án giải quyết theo quy định.

Kết quả kiểm tra, giải quyết báo cáo UBND huyện trước ngày 4/11/2012

 

Khu tái định cư Cầu Diễn.

 

Trao đổi với phóng viên Petrotimes  về quyết định miễn nhiệm của Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn, ông Hoàng Tiến An tỏ ra bức xúc: “Tôi đâu có ham muốn chức vụ, việc tôi phản ánh nước bẩn và tham gia tổ bảo vệ là vì quyền lợi người dân. Tuy nhiên, cách miễn nhiệm với lý do tôi đá bóng ở khu dân cư do UBND thị trấn đưa ra khi tôi đang đấu tranh cho quyền lợi khu dân cư là không thuyết phục.

16h30 ngày 3/10 tôi mới nhận được quyết định miễn nhiệm sau khi tôi chủ động yêu cầu, nhưng thị trấn Cầu Diễn và tổ dân phố đã cho dán trước tại các bản tin nhằm bôi nhọ danh dự của cá nhân, quyết định chỉ được gỡ xuống khi báo chí lên tiếng”.

Trong khi đó, tại buổi làm việc tại trụ sở UBND thị trấn Cầu Diễn ngày 8/10/2012, ông Đinh Văn Long, Tổ trưởng tổ dân phố 22 thị trấn Cầu Diễn cho rằng ông Hoàng Tiến An không hoàn thành nhiệm vụ và chức năng của thành viên tổ bảo vệ. Theo lời ông Long, nguyên Tổ phó Hoàng Tiến An đã không mặc quân phục khi đi tuần tra, tuần tra không theo sự phân công, đá bóng trong khu dân cư gây mất an toàn giao thông và an ninh khu vực dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Ông Long cho biết được người dân bán hàng quanh khu vực phản ánh ông Hoàng Tiến An tự ý thu tiền của người kinh doanh, nhưng không nêu lý do hoặc ghi biên lai. Tuy nhiên, khi hỏi về nhân chứng và chứng cứ liên quan đến nội dung phản ánh, ông Đinh Văn Long lại thừa nhận chỉ nghe truyền miệng.

Về phía UBND thị trấn Cầu Diễn, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Hách cũng khẳng định việc miễn nhiệm vị trí thành viên Tổ bảo vệ đối với ông Hoàng Tiến An là đúng trình tự.

 

Thiên Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc