Kết luận bất ngờ vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vacxin ở Quảng Trị

21:59 | 01/04/2014

55,902,900 lượt xem
|
Theo thông tin mới nhất liên quan đến 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vacxin ở tỉnh Quảng Trị, tại buổi làm việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào chiều ngày 1/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định 3 trẻ em tử vong là do tiêm nhầm thuốc.

Theo bà Tiến, bước đầu  y tá Thuận (người trực tiếp tiêm vacxin) khai với cơ quan điều tra là tiêm nhầm thuốc do không nhìn đúng lọ vacxin cần lấy mà lấy nhầm một loại thuốc khác.

Nữ y tá Nguyễn Thị Thuận.

Theo nguồn tin của PV, sau khi y tá Thuận bị cơ quan công an tạm bắt giữ để phục vụ điều tra thì y tá Thuận đã khai nhận và đưa các cán bộ công an trở lại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa để lấy những lọ thuốc tiêm nhầm ở 3 trẻ sơ sinh được chôn giấu ở một gốc cây.

Trong một diễn biến khác, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị xác nhận, phía cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đề nghị ngành y tế Quảng Trị tiếp tục đình chỉ công tác hai cán bộ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa gồm: Trần Hải Vân, cán bộ Khoa Sản và ông Lê Đình Sơn, cán bộ Phòng Kế hoạch để phục vụ điều tra vì cho rằng có liên quan đến vụ việc 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vacxin.

Trước đó, ngày 26/3, Công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với nữ y tá Nguyễn Thị Thuận công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa với hành vi “Vô ý gây chết người”. Thực hiện lệnh bắt tạm giam tại nhà của nữ y tá Nguyễn Thị Thuần và qua khám xét, cơ quan công an đã thu giữ một số đồ trang sức và 2 cuốn sổ tiết kiệm của gia đình.

Liên quan đến vụ án này, trước đó vào sáng 20/7/3013, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa có 3 trẻ sơ sinh tử vong ngay sau khi tiêm vacxin viêm gan B. Theo hồ sơ bệnh án lưu lại, nữ y tá Nguyễn Thị Thuận được phân công phiên trực và trực tiếp tham gia xử lý nên đã bị tạm đình chỉ công tác một thời gian để điều tra vụ việc. Sau đó, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân nên Sở Y tế Quảng Trị có quyết định phục hồi công tác cho nữ cán bộ này vào tháng 2/2014.

Tuy nhiên, sau khi được phục hồi công tác, bất ngờ nữ ý tá Nguyễn Thị Thuận bị cơ quan điều tra bắt tạm giam để điều tra.

Đ.P

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.