Kết luận nguyên nhân cháu bé 11 tuổi tử vong tại bệnh viện

10:59 | 25/10/2014

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ cháu bé 11 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, Hội đồng chuyên môn bệnh viện và một số chuyên gia đầu ngành đã thống nhất kết luận nguyên nhân cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung tử vong là do nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng, cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.

>> Cháu bé xấu số được điều trị như thế nào?

>> Cháu bé 10 tuổi chết bất thường, dân bao vây bệnh viện

>> Hé lộ nguyên nhân tử vong của cháu bé

Ngày 24/10, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã tiến hành kiểm thảo tử vong bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung theo quy định. Ngoài các bác sĩ của bệnh viện tiến hành kiểm thảo, còn có các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm, nhi khoa, ngoại tiêu hóa, hồi sức tích cực của bệnh viện tuyến Trung ương và thành phố Hà Nội.

Sau buổi kiểm thảo, Hội đồng đã thống nhất kết luận nguyên nhân tử vong là do nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng, cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.

Hình ảnh người dân kéo đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai sau cái chết của cháu Nhung.

Hội đồng chuyên môn yêu cầu bệnh viện cần rút kinh nghiệm về việc tiên lượng bệnh, cần theo dõi sát sao để phát hiện diễn biến bất thường của bệnh, hội chẩn sớm với các chuyên khoa. Điều dưỡng cần phản ánh kịp thời thông tin của bệnh nhân và ý kiến của người nhà bệnh nhân với bác sỹ kíp thường trực. Ngoài ra, bệnh viện cần rút kinh nghiệm và chấn chỉnh việc thực hiện các quy chế.

Sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã tiến hành họp và ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo đối với điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, điều chuyển công tác không làm chuyên môn tại khoa ngoại. Khiển trách bác sỹ Đặng Thị Thu Hương, điều dưỡng Bùi Thị Thúy, bác sỹ Nguyễn Quang Nam, bác sỹ Nguyễn Duy Chiến và Phó Giám đốc Vũ Danh Tụ. Đồng thời, hạ ngạch thi đua của tập thể khoa Ngoại.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung (ở xóm 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) tử vong tai Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai sau hơn 2 ngày điều trị. Hay tin cháu Nhung tử vong bất thường sau hai ngày cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, hàng trăm người thân của bệnh nhân xấu số này đã kéo đến bệnh viện “vây” khu làm việc của Ban Giám đốc yêu cầu làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của nhân viên y tế.

Nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nhung là do sự tắc trách, thiếu trách nhiệm, chẩn đoán, điều trị sai bệnh lý của nhân viên y tế. Sự việc chỉ lắng xuống khi có sự can thiệp của lực lượng công an và cam kết sẽ làm sáng tỏ sự việc của Ban Giám đốc Bệnh viện.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc