Khai mạc chợ hoa tết TP HCM: Thưa thớt khách tham quan, mua sắm

21:24 | 03/02/2013

2,381 lượt xem
|
(Petrotimes) - Ngày 3/2, các điểm chợ hoa tết tại TP HCM đã đồng loạt khai mạc, chính thức đón người dân và du khách của thành phố đến tham quan và mua sắm.

Như mọi năm, các loại hoa và cây cảnh Tết năm nay được bày bán nhiều nhất vẫn là: đào, mai, quất, lan, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, hồng…Trong ngày đầu khai mạc, nhìn chung lượng hoa cảnh được bán ra không nhiều so với mọi năm.

Ông Hồ Văn Trọng, chủ một vườn hoa cúc tại Sa Đéc, (tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Năm nay giá hoa cúc cao hơn năm trước do phí  vận chuyển cao, vì vậy trong ngày đầu lượng hoa bán rất chậm”.

Theo đánh giá của khách đến tham quan các chợ hoa, năm nay chất lượng các loại hoa cảnh không đa dạng và đẹp như năm trước. Đặc biệt là các loại hoa mai, ông Nguyễn Văn Thông, khách tham quan tại Chợ hoa công viên 23/9 cho biết: “Các chậu mai năm nay nở không đều và không nhiều như năm trước, thay vào đó là sự lên ngôi nổi trội của quất và đào”.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/03/20/Hinh_7.jpg

Những chậu quất hình rồng của nghệ nhân từ làng hoa Cái Mơn

Theo ghi nhận từ các nhà vườn, trong ngày đầu tiên, loại hoa cảnh được bán chạy nhất vẫn là quất và một số chậu kiểng nhỏ như: lan, cúc vạn thọ, cúc mâm xôi…

Nhiều nhà vườn kinh doanh tại các chợ hoa cho biết, trong ngày đầu lượng hoa cảnh bán ra rất ít, ngoài việc chất lượng hoa kiểng năm nay không bằng so với năm trước thì một phần cũng do tâm lý của người dân muốn đợi đến những ngày cận tết, thời điểm giá hoa kiểng giảm xuống mới bắt đầu mua về trưng.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/03/20/IMG_1444jpg.jpg

Những chậu hoa cúc và vạn thọ được người dân lựa chọn mua nhiều

Trong ngày đầu, nhiều gian hàng vẫn đang tập trung các loại hoa kiểng nên vẫn chưa chú trọng đến khâu bán, đây cũng là nguyên nhân khiến chợ hoa tết ngày đầu khai mạc chưa thu hút người dân đến tham quan và mua sắm.

Cũng theo các chủ cây kiểng thì năm nay giá cả hoa kiểng không tăng cao so với năm ngoái là bao, chỉ nhích hơn từ 3-5% do cước phí vận chuyển. Tuy vậy, do năm nay kinh tế khó khăn nên khả năng người dân sẽ tập trung vào phân khúc các loại hoa kiểng chậu nhỏ có giá trung bình từ 3 triệu đồng đổ lại.

Các loại hoa cảnh chậu lớn như quất, mai, đào có giá từ 5 triệu đồng trở lên sẽ là lựa chọn của các cơ quan, doanh nghiệp phục vụ chưng tết.

Theo kế hoach, năm nay các chợ hoa tết có quy mô tập trung chủ yếu tại trung tâm TPHCM với quy mô lớn như: chợ hoa Tết khu vực công viên 23/9 có 900 lô đất (mỗi lô 20m2; chợ hoa tết tại công viên Gia Định được bố trí dọc theo đường Hoàng Minh Giám (Q. Gò Vấp) với quy mô là 400 lô, còn bên tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) có quy mô 100 lô.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/03/20/Hinh_8.jpg

Những chậu quất có chiều cao trung bình được cho là sẽ hút khách trong năm nay

Đặc biệt năm nay chợ hoa tết còn được tổ chức tại cảng Phú Định (Q.8). Đây là khu vực có mặt bằng rộng, không gian thoáng, thuận lợi cho việc tập kết, mua bán, trung chuyển hoa kiểng bằng đường thủy và đường bộ giữa TP HCM và các tỉnh ĐBSCL. Riêng tại khu vực Q.8, với đặc thù của vùng sông nước mang đậm dấu ấn “trên bến, dưới thuyền” nên UBND TP tiếp tục cho tổ chức chợ hoa Tết dọc theo tuyến bờ kè Bến Bình Đông. 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/03/20/Hinh_9.jpg

Ngày đầu khai mạc, lượng khách đến tham quan, mua hoa và cây cảnh còn rất ít

Ngoài những chợ hoa tết có quy mô kể trên, trên toàn địa bàn thành phố còn có 65 điểm thuộc 17 quận, huyện cũng diễn ra các chợ hoa Tết phục vụ nhu cầu mua bán hoa kiểng của người dân.

Dự kiến, chợ hoa tết sẽ diễn ra từ nay đến 12h ngày 9/2/2013 (tức 23 đến 29 tháng Chạp).

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc