Khoảnh khắc rơi nước mắt đưa 12 nạn nhân ra khỏi hầm thủy điện

21:38 | 19/12/2014

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếng khóc, tiếng vỗ tay xen lẫn tiếng gọi nhau mừng rỡ… như xóa đi không gian tĩnh mịch của vùng rừng núi Tây Nguyên khi lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân đầu tiên ra ngoài.

Khoảng 16h25, lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa cáng cứu thương chạy thẳng vào hầm, ngay lúc đó hàng trăm người bắt đầu dõi mắt về phía miệng hầm và vỡ òa khi nạn nhân đầu tiên được đưa ra  vào lúc 16h40.

Niềm vui của lực lượng cứu hộ khi đưa các nạn nhân ra ngoài.

Và niềm vui của người thân các nạn nhân là giọt nước mắt.

Giọt nước mắt khi biết người thân còn sống khỏe mạnh.

Nạn nhân đưa ra đầu tiên lúc đó là chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, nạn nhân nữ duy nhất bên trong vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng.

Ngay sau đó, lần lượt 11 nạn nhân nam còn lại được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài, trong đó rất nhiều người không cần cáng cứu thương, chỉ nhờ đội cứu hộ dìu đi.

Ngay sau đó, 9 xe cấp cứu cũng tiến vào sẵn sàng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng sau khi được lực lượng y, bác sĩ sơ cấp cứu tại chỗ.

Một chiến sĩ cảnh sát vội cởi áo khoác cho nạn nhân để giữ ấm

Lực lượng cứu hộ hối hả đưa những nạn nhân cuối ra ngoài.

Người thông hầm cứu hộ đầu tiên là binh nhất Hoàng Văn Thao, khi đó anh đang đào cùng đồng nghiệp thì phát hiện có tia sáng chiếu vào, nên cả nhóm tập trung sức lực đào thật nhanh. Thật bất ngờ khi tiếp cận được với các nạn nhân sớm như vậy.

Theo lực lượng công binh, các chiến sĩ chỉ đào được 14m là có thể đến được vị trí các nạn nhân đang bị mắc kẹt. Trong khi dự kiến hầm phải đào là 30m. Nên khi những nạn nhân được đưa ra ngoài hầm, những người còn lại hết sức ngỡ ngàng và vui mừng đến bật khóc.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes sau khi giải cứu thành công các nạn nhân, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Công binh khẳng định một phần thành công là do phương pháp thi công tối ưu nhất khi đào hầm theo hướng thẳng.

“Mặc dù đã bàn các phương án giải cứu và tính toán được thời gian hoàn thành nhưng tôi hoàn toàn bất ngờ vì việc giải cứu các nạn nhân được tiến hành nhanh chóng như vậy”, Đại tá Hùng nói.

Đưa nạn nhân đầu tiên đến bệnh viện cấp cứu

Mặc dù trời rất lạnh nhưng mồ hôi vẫn đổ trên khuôn mặt nhân viên cứu hộ.

 

Đó là điều bất ngờ không chỉ đối với lực lượng cứu hộ, các nạn nhân mà còn với những người thân và những người chứng kiến, theo dõi việc giải cứu 12 nạn nhân trong suốt 82 giờ đồng hồ.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc