Những độc chiêu “buôn thần bán thánh”

Kỳ 1: Nước lã hóa đen và "phép thần" của thầy Quýt

11:00 | 14/02/2013

1,867 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trước năm 1975, nghề mê tín dị đoan được phép công khai hoạt động tại Sài Gòn. Thời đó, cái nghề này rất thịnh hành và dễ ăn nên làm ra nếu những “giáo chủ” có tài dẻo miệng. Gần 40 năm sau, cũng những cách thức lừa đảo ngày xa xưa ấy, người dân vẫn còn bị lừa. Petrotimes khởi đăng loạt bài về những chiêu “phỉnh dụ” dễ thấy nhất của những hạng người chuyên sống bằng nghề “buôn thần bán thánh”.

Nghe nhiều người kể lại rằng, hồi đó, để hành nghề này, nhiều cơ sở bói toán đã treo cả bảng hiệu, hộp đèn để quảng bá, đánh bóng cả tên tuổi thầy pháp. Những nơi tập trung nhiều “thầy pháp” được người dân biết đến như Lăng Ông Bà Chiểu, đình Bình Đông, đình Thủ Thiêm…

“Thầy pháp” xem bói qua ly nước… lã

Sau ngày 30/4/1975, nghề mê tín dị đoan dần dần được loại bỏ. Các hình thức bói toán, lên đồng, cầu cơ bị đẩy lùi và chỉ còn hoạt động lén lút. Không loại bỏ được tận gốc, nghề “buôn thần bán thánh” chỉ còn hoạt động một cách ẩn dật. Khoảng thời gian đầu năm 1976, nổi lên cái danh thầy “nước lã” Trương Văn Quýt.

Ly nước lã bỗng dưng hóa đen sau vài câu niệm chú của “thầy pháp”

 

Tương truyền rằng, thầy Quýt ở trong một cái am trên bến Bình Đông (quận 8). Thầy có tài biến nước lã trong veo thành ly nước thánh màu đen xẫm. Người dân tin lời thầy Quýt lắm. Họ đổ xô về am của thầy để xin lễ vấn an, cầu mong cho tai qua nạn khỏi.

Một điều lạ, hễ ai đến nhờ thầy giải hạn cũng đều thấy thầy biến ly nước lã thành màu đen. Cứ 10 người như 1, ly nước đều hóa đen trước mắt “tín đồ” trông cứ như có tà phép thật.

Tài nghệ của “thầy pháp” nhanh chóng đồn thổi ra khắp vùng miền tây sông nước. Người dân ở các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang lặn lội đường xa để xin thầy làm phép. Những ai đang gặp hạn xui, nghe thầy vấn an là tin sái cổ.

Người ta kể lại, căn phòng làm phép của thầy không lớn lắm. Diện tích khoảng gần 16 mét vuông, bên trong khói nhang nghi ngút. Bước vào căn phòng, vài ánh đèn cầy leo lét đủ để thấy rõ ly nước đặt phía dưới bàn để thầy ra phép. Chỉ cần ngồi trong căn phòng, những tín đồ của thầy Quýt có thể cảm nhận như đang được đưa vào một thế giới tâm linh đầy huyền bí.

Trên bàn của thầy, một ly nước lã trong veo đặt trước mặt. Những ai đến nhờ thầy Quýt làm phép đều phát hoảng trước tài nghệ “lừa” có hạng. Tay thầy cầm cây gậy dài tầm 6 tấc, đầu gậy có buộc thêm những sợi dây ny-lon đủ màu sắc. Miệng thầy Quýt lúc nào cũng lẩm nhẩm và nói với những “tín đồ” như rít qua kẽ răng.

Sự thật đằng sau móng tay “tinh quái”

Đa phần người dân đến giải hạn đều có những chuyện buồn phiền trong lòng. Người thì chuyện gia đình xào xáo, chồng con cờ bạc, nghiện ngập. Kẻ thì đang trên đường tán gia bại sản phần do thua lỗ trong làm ăn.

“Buôn thần bán thánh” đến nay vẫn còn tồn tại.

Mắt thầy nhắm nghiền, miệng đọc “thần chú” và nghe hết câu chuyện của những tín đồ. Xong, thầy Quýt chợt trợn mắt, nhảy dựng lên rồi bước đi lòng vòng quanh cái bàn để ly nước lã. Hết đi ngược, thầy lại đi xuôi gần chục vòng. Cái tay thầy huơ huơ trên miệng ly rồi đột nhiên ly nước lã đang trong veo bỗng dưng hóa màu đen xẫm.

Chỉ chờ có bấy nhiêu, thầy Quýt phán ngay là số kiếp “tín đồ” đen lắm. Muốn qua vận hạn phải cúng tiền vàng cho thầy làm phép. Làm sao mà không tin cho được, các “tín đồ” thấy thế phải vội vàng rút trong người ra tiền, vàng và những tài sản có giá trị để nhờ thầy giải hạn giúp.

Miệng thầy Quýt vẫn không thôi lẩm bẩm và tay còn lại thì nhanh nhảu gom tất cả tài sản của “tín đồ” vừa cúng đưa vào tay áo. Nói đoạn, thầy bảo các “tín đồ” cứ an tâm ra về để thầy một mình trong phòng tu luyện… cứu nhân độ thế.

Nghe thầy bảo, các “tín đồ” lũi thũi ra về và miệng không ngớt lời cám ơn thầy Quýt. Khi mọi người đã quay lưng đi thì “thầy” chỉ có việc ngồi đếm được bao nhiêu tiền đã lừa được.

Sau này, hành vi của thầy Quýt bị người dân tố giác lên cơ quan chức năng. Lúc đó, thầy mới khai, chuyện cái ly nước lã trong veo có thể hóa thành màu đen xẫm là do trong lúc các “tín đồ” không để ý, thầy Quýt đã búng đầu ngón tay có phèn đen dấu sẵn để rớt vào ly.

Phèn đen khi gặp nước sẽ hóa màu đen sẫm. Từ đây, hành vi lừa gạt của thầy Quýt bị bóc trần.

Hưng Long

Kỳ 2: “Chim thần” có tài đoán vận qua lá bài.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc