"Lá thư từ viện K" và tâm sự xúc động của Bộ trưởng Đinh La Thăng 13

08:30 | 24/12/2014

31,958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm, một người dân đã gửi “tâm thư” tới Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng xin xây cầu vượt bộ hành qua đường trước cổng Bệnh viện K cơ sở 3 (ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội). Ngay sau khi đọc được bức thư trên báo chí, người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết mong mỏi của người dân...

Sáng ngày 23/12, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải bức thư xúc động của một người dân ký tên Bình Nguyên về tình trạng mất an toàn giao thông đối với người đi bộ qua đường trước cổng Bệnh viện K cơ sở 3. Đặc biệt là các bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại đây.

Đoạn đường đông đúc, xe cộ nườm nượp mà không có đèn giao thông, vạch kẻ đường, cầu vượt dành cho người đi bộ. Vì thế mà ở đây đã xảy ra không ít vụ tai nạn thương tâm.

Ngay sau khi đọc được bức “tâm thư” trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khảo sát thực địa, đưa phương án giải quyết sớm nhất tình trạng người dân phản ánh.

Quốc lộ 70 đoạn qua cổng Bệnh viện K cơ sở 3.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Vụ Kết cầu hạ tầng và Vụ An toàn giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) tiến hành khảo sát thực tế đoạn đường quốc lộ 70 đi qua Bệnh viện K cơ sở 3.

Qua khảo sát, ông Nguyễn Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, sẽ đề xuất Uỷ ban Nhân dân TP Hà Nội về việc xây cầu vượt bộ hành qua đường tại khu vực này. Đồng thời giao Ban Quản lý dự án 1 mời tư vấn khảo sát thiết kế ngay cầu đi bộ phục vụ người dân và bệnh nhân của Bệnh viện K nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Phương án trước mắt là kẻ vạch sơn dành cho người đi bộ, làm gờ giảm tốc cho các phương tiện trước cổng Bệnh viện K.

Còn theo ông Khuất Việt Hùng, người dân viết thư phản ánh hoàn toàn đúng về nguy cơ mất an toàn giao thông đối với người đi bộ qua đường trước khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở 3. Đoạn đường trước cổng bệnh viện là quốc lộ 70, phía ngoài đường vành đai III. Lưu lượng phương tiện qua nút giao này rất lớn. Bệnh viện lại nằm giữa khu vực dân cư đông đúc. Con đường luôn nườm nượp phương tiện qua lại mà không có đèn giao thông, không có vạch sơn làn đường cho người đi bộ. Trong khi đó, nhu cầu đi lại của các bệnh nhân và người nhà rất lớn.

Ông Khuất Việt Hùng nói, vị trí trước cổng Bệnh viện K cơ sở 3 có vỉa hè khá rộng, đủ điều kiện để làm cầu vượt bộ hành. Ngày 5/1/2015 tới, phương án xây cầu sẽ được báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để lãnh đạo sở phê duyệt, thông qua. Khi đó, việc lắp đặt cầu sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn.

Bộ trưởng Đinh La Thăng.

 

Liên quan đến bức “tâm thư”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận tấm lòng của người dân, sự trăn trở, day dứt đầy trách nhiệm của độc giả này khi đã lên tiếng vì cả cộng đồng.

Ông tâm sự:"Tôi sẽ còn nhớ mãi đoạn thư tả lại cảnh cô gái 20 tuổi quê Hà Giang qua đường để vào viện chăm bố đang điều trị ung thư gan đã bị một chiếc xe ô tô 4 chỗ va phải, ngã sõng soài, gãy chân và phải vào nằm viện điều trị luôn cùng bố. Tình cảnh trớ trêu khiến người mẹ già lại phải bỏ ruộng nương, lặn lội xuống phố chăm 2 cha con. Vụ tai nạn vào buổi sáng gần đây của một cậu bé đang điều trị bệnh ung thư xương và mẹ khi sang bên kia đường để lấy cháo từ thiện thì bị 3 thanh niên đi xe máy phóng nhanh, lướt vù qua, va chạm cũng khiến tôi không thể cầm lòng...".

“Ý kiến dù chỉ của một người dân cũng cần phải trân trọng, xem xét nghiêm túc và giải quyết thấu đáo nếu phù hợp” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc