Làm rõ danh tính thanh niên trong clip "lái xe máy bằng chân"

17:39 | 28/11/2012

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngay sau khi các trang mạng xã hội và báo chí đăng tải đoạn video clip ghi lại cảnh một nam thanh niên đi xe máy bằng chân, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã vào cuộc, làm rõ nhân vật này sau một giờ xác minh.

Trước đó, vào ngày 25/11, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần ba phút ghi lại cảnh một nam thanh niên đi xe máy bằng chân trên đường Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Không dừng lại ở đó, người này còn có hành động cởi áo cánh ở bên ngoài và rút điện thoại ra để liên lạc…

Sau khi báo chí lên tiếng phản ánh về hành động của nam thanh niên này, sáng ngày 28/11, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội (CSGT) vào cuộc điều tra và xác minh tên tuổi địa chỉ của người thanh niên trên. Đến khoảng 11h cùng ngày, người điều khiển chiếc xe BKS: 29 Y7 – 4986 đã có mặt tại Phòng CSGT để khai nhận về hành vi điều khiển xe máy bằng chân của mình.

 

Nguyễn Đăng Hưng tại trụ sở Phòng CSGT Hà Nội.

 

Tại cơ quan công an, người này khai nhận tên là Nguyễn Đăng Hưng (32 tuổi, ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Theo Hưng khai nhận: “Khoảng 17h30 ngày 23/11, tôi đi xe máy từ nhà bạn ở Linh Đàm về nhà, khi đến đoạn Ngọc Hồi (đoạn gần trường Việt Nam – Ba Lan) vì bốc đồng nên đã có hành vi lái xe bằng chân”. 

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải trên các trang báo mạng, các trang mạng xã hội, anh Hưng đã có ý định ra cơ quan công an để khai báo sự việc, nhưng khi đang còn đắn đo thì đã nhận được điện thoại triệu tập của công an.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ các cơ quan báo chí, lãnh đạo phòng đã chỉ đạo trong thời gian ngắn nhất phải tìm cho ra người đã có hành vi coi thường luật giao thông. Chưa đầy một giờ xác minh, danh tính người thanh niên trên đã được làm rõ.

Trước đó, căn cứ vào BKS xe, Phòng CSGT đã xác định được chủ của chiếc xe là anh Bùi Công Hùng (đăng ký thường trú tại 48 Văn Hương, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội). 

 

 

 

 

Sau khi xác định được danh tính chủ sở hữu chiếc xe, cơ quan công an đã liên hệ với Công an phường Hàng Bột để xác định chỗ ở của anh Bùi Công Hùng.

Khi các điều tra viên liên hệ với anh Bùi Công Hùng thì được biết: Năm 2009 anh đã bán chiếc xe cho một người bạn là anh Nguyễn Đăng Hưng. Ngay sau khi xác định chính xác tên tuổi của nhân vật trong clip trên, Phòng CSGT đã triệu tập Nguyễn Đăng Hưng để xác minh.

 Với hành vi trên, Phòng CSGT Hà Nội đã lập biên bản xử phạt Nguyễn Đăng Hưng hai lỗi vi phạm giao thông là “không tuân thủ, chấp hành các quy định khi điều khiển xe mô tô” và “không sang tên đổi chủ khi mua bán xe”.

 

Thiên Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc