Làm rõ thông tin "bôi trơn sổ đỏ giá 8 triệu đồng"

22:13 | 30/09/2014

530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/9, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu sở, ban ngành làm rõ thông tin người dân phải bỏ phí “bôi trơn” mới được cấp sổ đỏ tại Khu đô thị Mễ Trì Thượng.

Tại cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội diễn ra vào ngày 30/9, Bí thư Phạm Quang Nghị yêu cầu UBND thành phố, Sở Tài nguyên Môi trường và các ban ngành liên quan xác minh, làm rõ việc có hay không tiêu cực cấp sổ đỏ phải mất phí "bôi trơn" 8 triệu đồng như đại biểu Quốc hội Nguyễn Sĩ Cương phản ánh tại Thường vụ Quốc hội ngày 29/8.

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho biết, đã nhận được rất nhiều đơn thư phản ánh hiện tượng tiêu cực, tham nhũng trong việc cấp sổ đỏ. Cụ thể đó là ở Khu đô thị Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) người dân phải “bôi trơn” mỗi sổ đỏ là 8 triệu đồng.

Theo Bí thư Phạm Quang Nghị, không ai dám chủ quan khẳng định là không có tiêu cực. Do vậy, khi có người đã khơi vụ việc ra thì phải làm cho rõ. Thành phố Hà Nội phải gặp đại biểu Nguyễn Sỹ Cương xin đơn thư, người tố cáo để xử lý vụ việc. Đặc biệt, phải giữ bí mật danh tính người tố cáo.

“Đất đai, nhà ở là lĩnh vực khá phức tạp, phát sinh nhiều đơn thư khiếu kiện. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp cũng do người dân không đủ thủ tục giấy tờ theo quy định, khiến cán bộ lợi dụng để nhũng nhiễu. Nếu giấy tờ đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ không thể giữ số đỏ được” - ông Phạm Quang Nghị cho hay.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng kiểm tra việc người dân phải bỏ "phí bôi trơn" 8 triệu để xin cấp sổ đỏ theo phản ánh của đại biểu Nguyễn Sĩ Cương.

“Phản ánh này đã bộc lộ yếu kém, hạn chế trong quản lý Nhà nước. Năm 2014, Hà Nội đã cố gắng nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy, thanh tra công vụ, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, phục vụ người dân, song vẫn nảy sinh những vấn đề  tiêu cực thì cần tiếp tục xem xét” - ông Nguyễn Thế Thảo nói.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc