Làm rõ vì sao TP HCM cứ mưa là ngập

06:52 | 02/09/2014

1,652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là chỉ đạo của UBND TP HCM đối với các Sở, ngành liên quan về tình trạng ngập nặng thường xuyên trên địa bàn thành phố, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

UBND TP HCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan thực hiện báo cáo – nhận định về tình hình ngập trên địa bàn TP HCM trong 3 năm liên tiếp (2011-2013).

Theo lãnh đạo thành phố, báo cáo phải thể hiện được số liệu cụ thể về các điểm ngập đã được xử lý, bao nhiêu điểm ngập phát sinh trên thực tế.

Mưa là ngập nặng trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh)

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở GTVT đã đề nghị Trung tâm Chống ngập, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Viện Nghiên cứu, phát triển thành phố… tiến hành phối hợp công tác thu thập thông tin. Sau đó các đơn vị sẽ gửi báo cáo trước ngày 10/9 để Sở GTVT tổng hợp, trình lãnh đạo thành phố.

Thời gian qua, tình trạng đường ngập do mưa thường xuyên diễn ra trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các tuyến đường Kinh Dương Vương (quận 6), Hòa Bình, Lạc Long Quân (quận 11), Bàu Cát (Tân Bình), Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Nguyễn Xí (Bình Thạnh)… đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Mặc dù thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp khắc phục nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả, trong khi đó giảm điểm ngập chỗ này, thì phát sinh điểm ngập mới; nâng đường này thì ngập đường khác…

Vì vậy, lãnh đạo TP HCM muốn tìm hiểu kỹ những nguyên nhân mấu chốt dẫn đến tình trạng ngập trong thời gian qua, để giải quyết triệt để thực trạng này.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc