Bão quét qua Lạng Sơn: 8 người chết, 5 người bị thương

17:41 | 17/09/2014

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơn bão số 3 đổ bộ vào tác tỉnh phía Bắc, trong đó có Lạng Sơn, gây mưa lớn trên diện rộng đã làm úng ngập nhiều tuyến đường, khu dân cư và sạt lở đất, gây thiệt hại cả về người và của trên địa bàn tỉnh.

Tính đến trưa ngày 17/9/2014, toàn tỉnh đã có 13 người bị thương vong do nước cuốn và sạt lở đất, trong đó có 8 người chết, 5 người bị thương.

Cảnh ngập lụt ở TP Lạng Sơn.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trong số này có 6 người (công nhân bốc vác thuộc Công ty TNHH Xuân Cương) chết do nguyên nhân sạt lở đất tại khu Kéo Kham thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, trong đó 4 người ở huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn), 2 người ở tỉnh Bắc Kạn; 1 cháu bé 5 tuổi chết do sập nhà tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc; 1 học sinh lớp 3 chết do nước cuốn tại huyện Bình Gia.

 

Khu vực sạt lở đất khu Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

 

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND huyện Cao Lộc đã hỗ trợ mỗi người bị thiệt mạng do sạt lở đất 2 triệu đồng; Công ty Xuân Cương hỗ trợ 5 triệu đồng/người thiệt mạng; UBND tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ 5,4 triệu đồng/người thiệt mạng. Hiện Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang tiếp tục vận động hỗ trợ các gia đình có người bị chết và bị thương.

Bên cạnh thiệt hại về người, toàn tỉnh có 60 nhà, phòng học bị sập đổ, tốc mái; 381 ha lúa, hoa màu bị ngập, đổ gãy và 33 điểm giao thông bị ngập.

Cơn bão số 3 đi qua khu vực thành phố Lạng Sơn khoảng 0 giờ ngày 17/9 với sức gió khoảng cấp 7 cấp 8 yếu hơn dự báo vì vậy ít gây thiệt hại về công trình, vật kiến trúc.

 

Tổng hợp từ Báo Lạng Sơn

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc