Lào Cai: Xe khách lao xuống vực sâu 200m, 45 người thương vong

22:00 | 01/09/2014

1,023 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 1/9, trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết hiện con số thương vong trong vụ xe khách lao xuống vực tại Sa Pa, Lào Cai là 11 người chết và 34 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa, Lào Cai. (Ảnh Hoàng Hải)

 

Vụ tai nạn thương tâm nói trên xảy ra vào lúc 19h chiều 1/9. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe chở khách của Công ty Sao Việt chở theo 40 người khi cách thị trấn Sapa khoảng 2 km thì gặp chiếc xe 4 chỗ biển số Hải Phòng bị mất lái đi xuống. Do tránh chiếc xe này, xe khách đã đâm vào lan can và lao xuống vực sâu khoảng 200 mét.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã huy động công an tỉnh, bộ đội và Sở GTVT lên ứng cứu nhưng đêm tối, vực sâu nên công tác cứu hộ khó khăn.

22h tối 1/9, trao đổi qua điện thoại với phóng viên PetroTimes, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngay khi nhận được tin, ông cùng Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đang lên đường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.

Công tác cứu hộ, cứu nạn được thực hiện khẩn trương trong đêm 1/9.

 

Theo ông Hùng, báo cáo từ cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai cho biết số người tử vong hiện tại là 11 người; 34 người khác bị thương đang được cấp cứu. Trong đó có cả lái xe tên Nguyễn Đình Thọ.

Bộ Y tế cũng huy động lực lượng y, bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức lên Lào Cai để phẫu thuật cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và Khoa Ngoại của các Bệnh viện tuyến tỉnh và Bệnh viện Đa khoa các huyện trong địa bàn để tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc!

Thảo Phượng

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc