"Lâu đài gà vàng" của đại gia Thanh "sắt" thách đố chính quyền

07:08 | 03/11/2014

22,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù chính quyền địa phương "năm lần bảy lượt" ban hành các văn bản đình chỉ thi công và cắt điện nước, nhưng "lâu đài gà vàng" vẫn ngang nhiên thi công. Không những thế, công trình này còn thuê bảo vệ trông coi, cấm quay phim, chụp ảnh. Hành động coi thường pháp luật của chủ nhân công trình khiến dư luận bất bình... Chủ lâu đài này là ông Nguyễn Quốc Thanh - được biết đến là đại gia đi lên từ ngành kinh doanh sắt vụn (thường gọi là Thanh "sắt). Thời gian gần đây, ông Thanh tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như khách sạn, nhà hàng...

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về những sai phạm tại công trình "lâu đài gà vàng" (đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), UBND phường Nghĩa Đô đã ban hành văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, Công an phường Nghĩa Đô ngừng cung cấp điện nước tại công trình xây dựng này.

Bên cạnh đó, chính quyền Nghĩa Đô cũng đề nghị Công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trường vi phạm trật tự xây dựng.

Lâu đài gà vàng, nơi xảy ra nhiều vi phạm trật tự xây dựng.

Mặc dù văn bản của UBND phường Nghĩa Đô ký từ ngày 22/10, nhưng chiều ngày 31/10, công trình vẫn còn rất nhiều công nhân thi công những hạng mục còn lại. Thậm chí, chủ nhà còn thuê người bảo vệ để không cho ai quay phim, chụp ảnh trước tòa lâu đài gà vàng này.

Ghi nhận của PV, đến thời điểm cuối tháng 10/2014, hầu như các hạng mục bên ngoài tòa "lâu đài gà vàng" đã hoàn thiện. Hàng rào bao quanh, hệ thống cổng, cửa sổ cho đến các họa tiết trang trí đã hoàn thành. Riêng phần sơn màu mới chỉ sơn trắng một phần nhỏ trên chóp nhọn có 6 con gà dát vàng. Phần nội thất bên trong mới bắt đầu thi công và nếu tiếp tục thì dự kiến phải mất gần một năm nữa tòa nhà này mới có thể hoàn thành toàn bộ.

Một trong những văn bản đình chỉ thi công do UBND phường Nghĩa Đô ban hành.

Theo Giấy phép xây dựng số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012, công trình "lâu đài gà vàng" được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tổng diện tích sàn xây dựng 888,42 m2. Giấy phép này có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 01 năm kể từ ngày cấp.

Tuy nhiên, ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Trần Thị Quyên với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng.

6 con gà dát vàng có giá hàng tỉ đồng được gắn trên nóc lâu đài.

 

Ngày 03/01/2013, phường Nghĩa Đô tiếp tục ra quyết định đình chỉ thi công công trình. Trong quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 3/01/2013 ghi rõ đình chỉ thi công xây dựng với công trình vi phạm tại tổ 25 phường Nghĩa Đô, yêu cầu các cơ quan liên quan phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước và cấm các phương tiện chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công công trình vi phạm nếu quá thời hạn 3 ngày (kể cả ngày nghỉ) kể từ ngày ban hành quyết định này. Nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Nhưng đến nay công trình vẫn ngang nhiên xây dựng, UBND phường Nghĩa Đô chưa có biện pháp xử lý. Ngoài ra, giấy phép xây dựng của công trình đã hết thời hạn, nhưng chủ đầu tư không hề xin gia hạn.

Đã đến lúc, chính quyền sở tại phải mạnh tay đối với những vi phạm về trật tự xây dựng, lập lại kỷ cương pháp luật.

Quang Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc