Lộ lý do "Nhóm Mua" ngừng hoạt động

16:15 | 16/11/2012

1,081 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Suốt nhiều ngày và đến tận tối hôm qua 15/11, trang web www.nhommua.com không thể nào truy cập được. Ngoài ra, hầu như toàn bộ hoạt động của Nhóm Mua tại văn phòng kinh doanh ở TP.HCM và Hà Nội cũng bị tạm ngừng.

Trang web của Nhóm Mua là trang web bán hàng theo mô hình mua chung đang dẫn đầu tại thị trường Việt Nam (theo số liệu công ty công bố là 60% thị phần), với hơn 900 nhân viên hoạt động chủ yếu tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ và Hải Phòng.

Hiện nay, công ty ngừng bán phiếu mua hàng giảm giá cho tới 20/11, nhưng vẫn kêu gọi đối tác điểm mua sắm chấp nhận thanh toán cho phiếu đã phát hành trước đây. 

Nhóm Mua thay CEO

HĐQT Công ty Nhóm Mua đã công bố bổ nhiệm ông Kyle Phạm Anh Tuấn vào vị trí Giám đốc điều hành. Lý do được đưa ra là ông Tom Trần, người sáng lập công ty, đang là đối tượng bị điều tra của cảnh sát kinh tế Việt Nam và đã xuất cảnh vào tuần trước.

Tuy nhiên, ông Kyle Phạm cho biết vẫn chưa thể điều hành hoạt động công ty một cách suôn sẻ, bởi bà Becky Lam, người giữ con dấu của Nhóm Mua không đồng tình việc ban giao lại con dấu này. Ông Kyle Phạm xác nhận có xô xát xảy và phải nhờ đến công an phường xử lý; và đến tận sáng nay, bà Becky Lam vẫn chưa trao trả con dấu.

Giải thích về việc các dịch vụ không thể truy cập được, phía Nhóm Mua đưa ra lý do “có trục trặc”; về việc các văn phòng Hà Nội và Hồ Chí Minh đóng cửa, họ giải thích: Giải quyết chuyện nội bộ. Ông Kyle Phạm khẳng định chậm nhất là ngày 20/11, tất cả hoạt động công ty sẽ trở lại bình thường, bao gồm cả website.

Kyle Phạm Anh Tuấn trước đây là Giám đốc tài chính của Nhóm Mua từ tháng 4 năm nay và hiện không nắm giữ cổ phần tại đơn vị này. Hiện nay, có những thông tin cho rằng ông Tom Trần bị công an kinh tế điều tra. Trong thời gian làm giám đốc tài chính từ tháng 4, ông Kyle Phạm cũng đã phát hiện sai phạm về cơ cấu quản lý, có những việc cũng không đúng pháp luật và ông từng lên tiếng về việc này.

Sẽ hoàn tiền nếu dịch vụ bị từ chối

Những ngày gần đây, nhiều khách hàng phản ánh voucher Nhóm Mua của họ bị từ chối. Về vấn đề này, lãnh đạo Nhóm Mua khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như của nhà cung cấp dịch vụ. Nếu ai đã mua voucher, Nhóm Mua đề nghị nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo họ vẫn sử dụng được voucher đó, còn nếu không Nhóm Mua sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng.

Ông Kyle Phạm cho biết thêm, dự kiến đến ngày 20/11 các giao dịch trên mạng Internet mới có thể trở lại bình thường. Trong hai ngày 13 và 14/11, đại diện công ty đã làm việc với toàn bộ đối tác cung cấp dịch vụ khẳng định các giao dịch trong thời gian này vẫn được công ty đảm bảo.

Trang web của Nhóm Mua vẫn chưa hoạt động bình thường

Trước những "lùm xùm" liên quan đến thương hiệu mua theo nhóm này, các nhà đầu tư từng cam kết đầu tư 60 triệu USD vào MJ Group (chủ sở hữu Nhóm Mua và Công ty địa điểm) vào tháng 9/2011 khẳng định vẫn tiếp tục tin tưởng vào hoạt động của công ty và hứa sẽ tiếp tục đầu tư.

Hiện tại Nhóm Mua có 2 cổ đông lớn là ông Nguyễn Thành Trung nắm 72,35 cổ phần và Công ty Địa Điểm do Tom Trần làm đại diện giữ 27,27% cổ phần. Nhóm Mua có mặt tại Việt Nam từ tháng 10/2010 dựa trên ý tưởng quảng cáo thông qua bán hàng theo nhóm với khoảng 4 triệu lượt tuy cập mỗi ngày.

Kyle Phạm Anh Tuấn, 43 tuổi là Việt kiều Australia là dân tài chính, ban đầu định cư ở Úc, và làm tư vấn. Năm 2006, ông về VN làm ở Hà Nội. Sau công tác ở Đà Nẵng, đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc một công ty. Tháng 4 năm nay ông vào Nhóm mua và làm giám đốc tài chinh.

 

Vương Tâm