Lý do ông Hoàng Tiến An bị miễn nhiệm?

08:26 | 09/10/2012

978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Ông Hoàng Tiến An bị miễn nhiệm vì không chấp hành sự phân công của cấp trên, làm việc theo kiểu tùy hứng, thu tiền của dân và đá bóng dưới lòng đường...” - ông Nguyễn Văn Hách – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội khẳng định.

>> Vụ dân bị 'đầu độc' bằng nước: Bị miễn nhiệm vì 'dám' lên tiếng

>> Vì sao người dân phải dùng nước nhiễm asen?

>> Đơn vị cung cấp phủ nhận nước có độc

>> Hà Nội: Hàng nghìn người dân bị đầu độc bằng... nước

Như Petrotimes đã đưa tin, vào ngày 24/9/2012, UBND thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội) có Quyết định số 427/QĐ-UBND về việc miễn nhiệm thành viên Tổ bảo vệ Tổ dân phố số 22 - thị trấn Cầu Diễn đối với ông Hoàng Tiến An – thành viên Tổ bảo vệ Tổ dân phố số 22. Quyết định do Chủ tịch UBND thị trấn Trần Mạnh Hùng ký nhưng lại không nêu lý do của việc miễn nhiệm.

Quyết định miễn nhiệm trên đã khiến người dân trong Tổ dân phố số 8 và các hộ dân tại 3 tòa nhà tái định cư Cầu Diễn bất bình và thắc mắc. Rất nhiều câu hỏi nghi vấn đặt ra: Liệu có phải vì ông Hoàng Tiến An đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhân dân mà bị miễn nhiệm hay không? Vì ông An cung cấp thông tin cho báo chí nên bị trù úm? Việc miễn nhiệm trên có đúng quy trình hay không?

Chiều ngày 8/10, UBND TT Cầu Diễn đã làm việc với Báo điện tử Petrotimes. Cùng dự có đại điện tổ dân phố, Tổ bảo vệ dân phố và các cơ quan đoàn thể thị trấn Cầu Diễn và Tổ dân phố số 22.

Tại buổi làm việc, khẳng định về lý do miễn nhiệm chức Phó ban bảo vệ Tổ dân phố số 22, ông Đinh Văn Long (Tổ trưởng Tổ dân phố số 22, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm) cho rằng: “Trong thời gian giữ chức Phó ban bảo vệ tổ dân phố số 22, ông Hoàng Tiến An đã vi phạm rất nhiều quy định. Điển hình cho lối làm việc vô tổ chức, vô kỷ luật của ông An là đi tuần tra một mình, làm nhiệm vụ không mặc đồng phục. Không chấp hành sự phân công của cấp trên, luôn luôn làm việc theo ý chủ quan của bản thân”.

Ông Hoàng Tiến An, người bị miễn nhiệm chức Phó ban bảo vệ Tổ dân phố số 22.

“Ông Hoàng Tiến An không có nhiệm vụ, quyền hạn thu lệ phí của những người bán hàng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Thế nhưng, ông An lại yêu cầu họ nộp lệ phí. Trong những lần đi thu lệ phí này, nếu người bán hàng nào mà phản ứng lại, ông An liền đạp đổ bàn ghế, hàng hóa của họ. Bên cạnh đó, ông An không thu lệ phí ngoài đường mà yêu cầu họ đến tận nhà để nộp. Trong quá trình nộp, ông An không ghi biên nhận hay bất kỳ giấy tờ gì, mà chỉ sử dụng biện pháp “tay trao tay, miệng truyền miệng” - ông Đinh Văn Long cho biết thêm.

Nhưng khi PV Petrotimes hỏi về những thông tin mà ông Hoàng Tiến An nhận tiền của người dân cho chứng cứ gì hay không?, có nhận được sự phản ánh người dân hay đơn thư tố cáo gì không? thì ông Long chỉ nói  rằng: “Nghe người dân bàn tán”.

Còn theo ông Nguyễn Văn Phương - Tổ trưởng Tổ dân phố số 22, ông Hoàng Tiến An là người được giao giữ gìn trật tự trị an trong khu vực nhưng lại có những hành động gây mất trật tự. Điển hình là hành vi ông An cùng với một số thanh niên trong khu dân cư, tổ chức đá bóng dưới đường. Rất nhiều lần trẻ con trong khu dân cư bị bóng bay vào mặt phải đi cấp cứu. Ngoài ra, kính tầng 1 của Tòa nhà B5 cũng bị bóng bay vào, vỡ gần hết. Tổ dân phố đã nhắc nhở rất nhiều lần về hành vi này, nhưng ông An nhưng đều bỏ ngoài tai. Chính vì vậy, Tổ dân phố đã kiến nghị nhiều lần rằng, phải miễn nhiệm chức vụ Phó ban bảo vệ Tổ dân phố số 22 đối với ông An.

Đồng quan điểm với ông Phương, ông Nguyễn Văn Chuẩn – Phó ban bảo vệ dân phố thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm) cho rằng: “Hàng tháng, thị trấn Cầu Diễn đều tổ chức họp giao ban bảo vệ dân phố. Trong nhiều cuộc họp, Tổ dân phố số 22, liên tục kiến nghị miễn nhiệm chức Phó ban Tổ dân phố số 22 đối với ông An. Nhưng do việc tìm người thay thế gặp khó khăn, việc miễn nhiệm chưa được tiến hành”.

Lý giải về quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó ban Tổ bảo vệ dân phố số 22 đối với ông Hoàng Tiến An, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn Nguyễn Văn Hách cho rằng: “Việc miễn nhiệm ông An đã được Tổ dân phố số 22 kiến nghị nhiều lần. Và quyết định miễn nhiệm vừa qua, UBND thị trấn làm đúng quy định và quy trình. Không có chuyện trù úm ông An như một số thông tin đồn thổi”.

Nói về việc tại sao trong quyết định miễn nhiệm ông Hoàng Tiến An lại không ghi lý do miễn nhiệm, ông Nguyễn Văn Hách khẳng định: “Hiện tại, UBND thị trấn Cầu Diễn đã giao cho Công an thị trấn Cầu Diễn làm rõ về hành vi nhận tiền của ông An từ một số người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè bán hàng”.

Còn về thông tin cho rằng, nguyên nhân bị miễn nhiệm, do ông An đứng ra đấu tranh đòi quyền sử dụng nước sạch cho dân cư nên mới bị trù úm. Ông Hách khẳng định, đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ông An vi phạm quy định nên bị miễn nhiệm chứ không phải do ông An tiếp xúc với báo chí, cung cấp thông tin đấu tranh đòi nước sạch.

Còn về phần nước sạch, ông Hách khẳng định, trạm cấp nước sạch cung cấp nước tại dự án nhà ở Cầu Diễn cho nhân dân Tổ dân phố số 22 đã được thành phố phê duyệt. Để đảm bảo quyền lợi của người dân, yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với Công ty kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để thiết kế, thi công hệ thống cung cấp nước sạch trước Tết Nguyên đán 2013.

Thiên Minh