Miễn viện phí cho các nạn nhân vụ tai nạn ở Sapa

19:00 | 02/09/2014

793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- Bộ Y tế vừa có thông báo miễn toàn bộ viện phí cho 41 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn ở Sa Pa, tỉnh Lào Cai vào tối qua 1.9

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra tai nạn thảm khốc ở Sa Pa (Tỉnh Lào Cai), đoàn công tác Bộ Y tế do thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã cùng các bác sĩ chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ hồi sức cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai lên đường đi Sapa ngay trong đêm 1.9

Thứ trưởng  Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm hỏi bệnh nhân.

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Y tế sẽ miễn phí toàn bộ viện phí cho 41 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn này. Đồng thời, Bộ Y tế cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 03 triệu đồng để lo đám tang, hỗ trợ mỗi người bị thương 01 triệu đồng và cung cấp các suất ăn miễn phí phục vụ bệnh nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Được biết, trong số 41 người bị thương sau vụ tai nạn ở Sa Pa, đã có 29 bệnh nhân được chuyển về bệnh viện Đa khoa Lào Cai để điều trị. 7 trường hợp nhẹ được chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền, 4 trường hợp chuyển về Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai.

Hiện đã có 5 bệnh nhân được phẫu thuật. Trong đó, hai bệnh nhân bị nặng nhất gồm một phụ nữ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gẫy xương đùi, chấn thương sọ não và một nam thanh niên bị que chọc vào mắt, xuyên qua sọ đang được điều trị đặc biệt ở khoa hồi sức tích cực.

Chỉ đạo từ hiện trường, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên phẫu thuật cho những trường hợp nặng. Đồng thời thứ trưởng cũng chỉ đạo tăng cường phối hợp giữa các Bệnh viện tuyến trung ương và Lào Cai để đảm bảo đầy đủ thuốc men và các thiết bị máy móc cần thiết để điều trị một cách tốt nhất cho bệnh nhân.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc