Một năm ngày mất của Đại tướng tại Vũng Chùa

09:37 | 22/09/2014

1,511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/9, tại Vũng Chùa (Đảo Yến), tập thể cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cùng với gia đình và người thân đã tiến hành dâng nén tâm hương, làm lễ tròn một năm ngày mất của Đại tướng (28/8/2013 – 28/8/2014 âm lịch).

Sáng sớm, đại diện tập thể cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình dẫn đầu là Đại tá Nguyễn Văn Phúc (Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình) đã có mặt bên mộ Đại tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) dâng nén tâm hương lên mộ Đại tướng nhân dịp tròn một năm ngày mất của Người.

Ngoài tập thể cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình dâng hương lên mộ Người, cũng trong sáng nay gia đình và người thân đại tướng cũng đã tổ chức lễ một năm ngày mất của Đại tướng.

Trong không khí trang nghiêm, tất cả mọi người có mặt đều thành kính tưởng nhớ đến người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam đang yên giấc ngàn thu… Thế là tròn một năm người đã vĩnh biệt dân tộc Việt Nam để về với “Thế giới người hiền”.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt gia đình gia đình và người thân của Đại tướng, ông Võ Điện Biên (con trai trưởng của Đại tướng) phát biểu: bày tỏ lòng biết ơn đến Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình suốt thời gian qua đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ để nơi yên nghỉ của Đại tướng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Được biết, để buổi lễ tiến hành trang nghiêm, gia đình đã kính báo tạm ngừng việc viếng mộ trong sáng ngày 21/9. Sau 12h, Khu mộ Đại tướng lại được mở cửa đón khách như thường ngày.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại được trong buổi lễ tròn một năm ngày mất của Đại tướng tại Vũng Chùa – Đảo Yến:

Đại diện tập thể cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại Vũng Chùa - Đảo Yến để dâng hương lên mộ Đại tướng.

 Đại diện tập thể cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình dâng nén tâm hương lên mộ Đại tướng.

Gia đình và người thân Đại tướng thành kính dâng nén tâm nhang.

Ông Võ Điện Biên (con trai trưởng của Đại tướng) bày tỏ lòng cảm ơn đến đến Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình suốt thời gian qua đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ để nơi yên nghỉ của Đại tướng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

 

Trần Hùng

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc