Mốt săn linh vật thịnh lộc của đại gia Việt

07:00 | 30/08/2014

1,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi giới showbiz Việt dùng bùa chú hãm hại nhau trở thành câu chuyện râm ran thì giới đại gia Việt cũng tràn lan những chuyện săn bùa phát tài, thịnh lộc, trấn nạn, yểm họa. Với những đại gia này, đeo trên người một linh vật đã ếm bùa không chỉ là chuyện tâm linh mà còn là một thứ mốt trang sức thể hiện đẳng cấp.

Rất nhiều phi vụ làm ăn bị từ chối hợp tác ngay trên bàn đàm phán chỉ vì một phía không có linh vật độ trì. Và không ít đại gia sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để mua một bộ linh vật quý hiếm, không đụng hàng.

Chân dung người quỳ thuê

Trong vai một đại gia cần mua linh vật hộ thân, chúng tôi gọi điện thoại cho Th. N. và được hẹn gặp tại một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Hồng Đào (quận Tân Bình, TP HCM).

Dáng dấp nhỏ thó và lủng lẳng khắp người các loại dây cà tha, nanh heo, vuốt cọp khiến chúng tôi dễ dàng nhận diện Th. N., đang ngồi khuất trong một góc vắng. Trên chiếc bàn của anh ta, chỉ có ly cà phê trong khi mọi người đều bày biện các vật phẩm trên bàn riêng để khách hàng lựa chọn.

Nhận ra chúng tôi, Th. N. chào theo kiểu của dân tứ chiếng: dùng một chân đẩy cái ghế bên cạnh ra rồi phun cái giọng khê khê, ngọng líu: "Đại ca X. giới thiệu chứ gì? Lào, cần giề? (Nào, cần gì?)".

Sau khi nghiêng đầu lắng nghe nguyện vọng của chúng tôi, Th. N. ngồi thẳng dậy rồi lôi từ chiếc túi xách cáu bẩn trong lòng ra đặt thành một đống trên bàn gồm những tượng Phật nhỏ bằng ngón tay, những mặt dây chuyền có in chân dung những vị sư, những sợi chỉ ngũ sắc, những gói vải vàng.

Vẫn giọng khê nồng, Th. N. giải thích: "Đây nà (là) Amunet (amulet), bùa Thái Nan (Thái Lan). Đây nà Shaman của Nào (Lào). Cà tha của Miên. Lanh heo (nanh heo) này tuy nhỏ nhưng được đích thân cao tăng Miến Điện trụ trì chùa cổ Thái Nan Ayuthaya trì chú. Lanh heo lày dưới 1.000 đôna nà quên đi (Nanh heo này dưới 1.000 đôla là quên đi)".

Chúng tôi vờ chăm chú xem chiếc nanh heo để kéo dài thời gian nhằm khai thác thêm những điều bí ẩn của giới kinh doanh linh vật. Kết thúc chuyện, chúng tôi tỏ ý  muốn mua chiếc nanh heo giá… 10 USD. Có vẻ giận, Th. N. bấm điện thoại mắng sa sả người giới thiệu: "Sao mày dám giới thiệu cho bố cái thứ dấm dớ từ trên trời rơi xuống hố phân thế hả? Mày tưởng bố là dân lừa đảo à?…".

Tận dụng cơ hội Th. N. mải mê mắng mỏ qua chiếc điện thoại, chúng tôi lẳng lặng rút lui sau khi chèn tiền thanh toán cà phê dưới một chiếc ly.

Giới đại gia chơi bùa linh vật ở các tỉnh phía Nam đều biết đến tên Th. N. Trước kia, Th. N. là một "tiểu gia" bất động sản ở Hải Phòng bị phá sản trôi dạt sang Lào làm cu li xây dựng gần 10 năm. Trong 10 năm đó, Th. N. kịp thọ giáo một pháp sư Lào nhưng chưa kịp học hết những pháp thuật bí truyền.

Năm 2012, tình cờ Th. N. gặp một đại gia Việt sang Lào tìm pháp sư cao tay xin bùa độ trì để chuẩn bị ký kết một hợp đồng… phá rừng. Đó là loại hợp đồng gần như không thể thực hiện. Vị đại gia này đã đeo bám đối tác suốt nửa năm không ăn thua nên đi tìm vận may trong huyền thuật. Th. N. đưa vị đại gia này đến gặp sư phụ. Sau khi múa may cúng kiếng, niệm chú, sư phụ của Th. N. đưa cho vị đại gia một bức tượng Phật nhỏ bằng đầu đũa, gọi là khoong hak sar và một lá bùa vải màu vàng. Vị đại gia đưa tiền đáp lễ nhưng vị pháp sư Lào cương quyết không nhận mà bảo khi nào bùa hiệu nghiệm hãy tính.

Những món linh vật Th. N. thủ sẵn bên người để bán ngay cho người có nhu cầu.

Một tháng sau, vị đại gia này trở lại thăm vị pháp sư Lào với một xe lễ vật và cúng dường cả trăm triệu (tiền Lào). Ông ta hoan hỷ thông báo là đã ký kết được hợp đồng.

Ít lâu sau, bỗng dưng vị pháp sư Lào hóa điên, cứ đâm đầu vào cột rồi chết. Còn vị đại gia thì ngày càng phất. Người ta tin rằng, vị pháp sư Lào bị thần thánh trừng phạt vì nhận tiền. 

Đến tận bây giờ, vị đại gia vẫn khư khư giữ bên mình linh vật khoong hak sar và lá bùa hộ mạng. Một nữ đại gia khu vực Tây Nguyên trả giá 100 triệu đồng nhưng  ông ta cương quyết không bán.

Trong một lần vị đại gia đi ăn nhậu tại một nhà hàng ở Gia Lai, bị kẻ trộm đánh cắp chiếc cặp táp. Ông ta đi trình báo với công an rằng chiếc cặp da chứa hàng trăm triệu đồng. Chỉ 1 giờ truy xét, công an đã bắt được kẻ trộm tại một khu nhà trọ. Khi khám chiếc cặp, ngoài một mớ giấy tờ không giá trị và một pho tượng Phật nhỏ xíu bằng đồng, công an không thấy tiền. Nghĩ rằng tên trộm đã tẩu tán số tiền, công an phường mời vị đại gia đến đối chất. Ngay khi nhận được chiếc cặp, thấy pho tượng Phật còn nguyên, vị đại gia vui mừng yêu cầu bãi nại lại còn đón taxi đưa gã trộm về nhà. Sau vụ trộm đó, vị đại gia đặt làm 1 sợi dây vàng đeo hẳn bảo bối vào cổ.

Nữ đại gia vùng đất Tây Nguyên được vị đại gia trên chỉ đã sang Lào tìm Th. N.. Sư phụ chết, Th. N. chưa kịp học phép khoong hak sar. Th. N. đưa vị nữ đại gia sang Thái Lan tìm đến vài vị đồng môn của sư phụ thỉnh một loại linh vật khác. Theo "thánh luật", khi cầu xin linh vật, vị nữ đại gia phải ăn chay, quỳ niệm chú cùng sư ít nhất 4 lần trong chuỗi 45 ngày "luyện chú". Không thể bỏ công việc kinh doanh, vị nữ đại gia thuê Th. N. quỳ gối thay.

Sau khi có linh vật, vị nữ đại gia phất nhanh như diều gặp gió. Lời đồn lan nhanh, Th. N. trở nên nổi tiếng trong giới nhà giàu.

Thấy việc quỳ gối thuê cũng có ăn, Th. N. chuyên tâm môi giới linh vật, bùa hộ mạng Lào, Thái, Miên cho giới đại gia Việt. Người nào muốn thỉnh trực tiếp, Th. N. đưa đi tận nơi. Người nào không có thời gian quỳ niệm chú, chỉ việc ghi tên tuổi, cung mạng vào một tờ giấy, anh ta đi thỉnh giúp với chi phí trung bình khoảng 5.000 USD.

Tranh thủ những chuyến quỳ thuê, Th. N. cầm sẵn một số linh vật. Với những doanh nhân loại nhỏ, ít vốn liếng thì Th. N. bán những linh vật có sẵn đó với giá từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu một món. Vì đắt khách, anh ta không ở một chỗ cố định mà lang thang suốt từ Nam chí Bắc.

Những giai thoại thời hiện đại

Rời quán cà phê, chúng tôi đến trụ sở công ty của Q. - người giới thiệu chúng tôi với Th. N. Q. cho biết, Th. N. là một trong những cò chuyên môi giới săn lùng linh vật quý hiếm cho cánh đại gia Việt. Ngoài Th. N. còn có hàng tá nhân vật khác mà Q không nhớ hết tên.

Theo Q., hầu hết các đại gia ăn nên làm ra, ngoài sùng tín thuật phong thủy họ còn tin vào linh vật. Với họ, phong thủy chỉ giúp vượng tài, phát lộc chung chung cho cả gia đình, dòng họ. Linh vật mới có quyền năng hỗ trợ tuyệt đối cho cá nhân. Linh vật càng hiếm, công dụng càng cao. Họ cũng tin rằng, linh vật được các cao tăng, đại pháp sư ở các quốc gia Thái Lan, Lào, Miên, Nam Phi ếm bùa, thổi chú mới linh nghiệm. Khi có được linh vật, họ giấu rất kỹ. Nếu để lộ ra, đối thủ cạnh tranh biết được sẽ căn cứ vào đó phá ếm, họ sẽ đổ nợ hoặc gặp nhiều tai ương.

Giới đại gia sùng tín thường kể với nhau về chuyện đại gia H. đang xộ khám chỉ vì tặng linh vật cho người khác. Hồi làm ăn cò con, H. sang du lịch ở một nước châu Phi mua được một linh vật được gọi là tumi. Đó là công cụ bằng vàng ròng có hình dáng như chiếc phay thợ hồ. Thuở xưa, trong các lễ an táng, các pháp sư Peru dùng tumi để cạy nắp sọ lấy não người chết ra. Người ta tin rằng, những ai sở hữu chiếc tumi sẽ được linh hồn những người chết phù hộ.

Và người ta cũng tin rằng, ông H. làm ăn ngày càng khấm khá là nhờ chiếc tumi linh vật. Hồi năm 2010, sau khi chiến thắng một hợp đồng lớn, ông H. dùng chiếc tumi tạ ơn người giúp đỡ. Kể từ ngày chiếc tumi về với chủ mới, ông H. liên tiếp gặp nhiều tai nạn mà người được cho cũng gặp không ít rủi ro. Đỉnh điểm tai nạn là ông H. xộ khám. Sau đó, người chủ mới lo sợ đem chiếc tumi nấu thành vàng miếng, bán tháo.

 

Linh vật Ganesa và một số linh vật sưu tầm của đại gia Q.

Đại gia T.B. ở miền Tây cũng sở hữu một linh vật do một vị cao tăng chùa Kh'mer tặng. Chưa ai từng trông thấy linh vật của vị đại gia này là món gì, hình thù ra sao nhưng vẫn cứ đồn đoán thành nhiều câu chuyện lạ. Chuyện đồn rằng, để làm linh vật hộ thân cho ông T.B., vị cao tăng chùa Kh'mer đã bỏ ra 49 ngày nhập thất để niệm chú.

Khi trao linh vật cho ông T.B., vị cao tăng giữ lá bùa trong chánh điện. Một lần vô ý, ông TB để một phụ nữ ngồi lên chiếc túi chứa linh vật. Thế là lá bùa ở chùa phát hỏa thành đám cháy lớn, thiêu rụi cả ngôi chùa. Không biết câu chuyện này có bao nhiêu phần trăm sự thật nhưng Q. khẳng định, ông T.B. có linh vật hộ thân chắc chắn 100% (?).

Q. đưa chúng tôi vào gian thờ tư gia rồi lôi từ trong tủ ra một lô linh tượng thể hiện thần Ganesa trong nhiều tư thế tọa thiền. Theo truyền thuyết Ấn Độ, thần Ganesa có đầu voi mình người, là con trai thần hủy diệt Shiva, được sinh ra từ mảnh vải áo của mẹ là Parvati. Thần Ganesa là chúa tể khôn ngoan, thông thái và phá bỏ những trở ngại. Vì thế, linh vật mang hình dáng thần Ganesa đều có công năng hộ độ cho những người chuẩn bị chuyến du hành, chuẩn bị thực hiện một phi vụ làm ăn, thậm chí chuẩn bị đi hỏi cưới vợ. Tuy nhiên, một bức tượng thần Ganesa chưa phải là linh vật nếu không có pháp sư hoặc cao tăng "luyện chú" thổi vào. Những tượng thần Ganesa chưa luyện chú chỉ đáng giá vài trăm ngàn.

Mỗi một bức tượng thần Ganesa, Q. đã phải bỏ ra suốt 2 tháng bay qua bay lại như con thoi giữa TP HCM và ngôi chùa Rayon cách Pattaya hơn 100 km để cùng sư niệm Phật, trì chú. Nếu tính bình quân, Q phải bỏ ra gần 100 triệu để "luyện chú" cho linh vật của mình. Đó là lý do Th. N. có đất sống. Những doanh nhân không đủ thời gian để quỳ phục trước linh tượng đành phải chi tiền cho những người như Th. N. thực hiện.

Dù đã được "luyện chú", vì một lý do nào đó linh vật không phát huy tác dụng, người sở hữu vẫn thất bại trong việc làm ăn đành phải bỏ để tìm linh vật khác. Đó là lý do Q. có nhiều linh vật Ganesa. Một linh vật lôi kéo được tài lộc về cho thân chủ, sẽ trở thành món hàng vô giá đối với giới đại gia.

Ròng rã hơn một năm nay, Q. thay đổi hàng chục linh vật nhưng việc kinh doanh cũng chỉ nhàng nhàng. Hiện anh đang thuê Th. N. thay mặt sang Thái Lan luyện linh vật Amulet.

 

Theo An ninh thế giới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc