Ngày mai, tuyên chiến với xe ba bánh giả danh xe thương binh
Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã nhận được đơn thư của thương bệnh binh các quận Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân… đề nghị xử lý đối tượng giả danh thương binh, sử dụng xe ba bánh tham gia giao thông trên địa bàn. Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, xử lý các đối tượng giả danh theo đúng trình tự pháp luật và báo cáo kết quả về UBND thành phố trong tháng 11 tới.
Những chiếc xe 3 bánh, tự chế giả danh thương binh lưu thông trên phố gây ùn tắc giao thông.
Trước thực trạng trên, Phòng CSGT Hà Nội đã yêu cầu từ Đội CSGT số 1 đến số 7 triển khai đợt ra quân xử lý mạnh đối với loại xe ba bánh, xe tự chế. Khi lực lượng CSGT kiểm tra mà người điều khiển không xuất trình được giấy tờ, sẽ tiến hành thu giữ phương tiện.
Theo thống kê, năm 2011 Phòng CSGT Hà Nội chỉ quản lý chưa đầy 200 chiếc xe ba bánh dành cho thương binh và người tàn tật sử dụng làm phương tiện đi lại, không thiết kế chở hàng hóa. Tuy nhiên, trên thực tế, đường phố Hà Nội lâu nay đầy rẫy những xe ba bánh tự chế, giả dạng xe thương binh để chở hàng hóa cồng kềnh.
Những khu vực như đường La Thành, Giải Phóng, Láng, Hồ Tùng Mậu tập trung khá nhiều xe ba bánh hành nghề chở hàng. Hàng hóa được thuê chở đa phần là hàng cồng kềnh như giường tủ, bàn ghế, phông bạt, khung nhôm, cửa kính, sắt thép xây dựng… Tiếng là xe của thương binh và người tàn tật, song điều khiển những chiếc xe ba bánh tự chế lưu thông trên phố đa phần lại là thanh niên, đàn ông khỏe mạnh.
Petrotimes sẽ cập nhật thông tin về đợt ra quân này tới bạn đọc!
Thiên Minh
-
Vì sao Công ty TNHH điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam kêu cứu?
-
Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn