Nghẹt thở, trắng đêm chờ phát ấn Đền Trần

09:03 | 24/02/2013

1,070 lượt xem
|
(Petrotimes) - Mặc dù năm nay, Ban tổ chức quyết định không phát ấn vào đêm Khai ấn nhưng hàng ngàn người vẫn đổ về, thức trắng đêm chờ đợi với hy vọng mình sẽ là người đầu tiên được nhận ấn.

>> Đền Trần chưa khai ấn đã chen lấn

Ngay từ chiều ngày hôm qua (14 tháng Giêng), hàng ngàn người dân đã đổ về khu vực Đền Trần chuẩn bị cho giờ khai ấn. Tuy nhiên, theo quy định của Ban tổ chức lễ khai ấn đền Trần, vào giờ cử hành nghi lễ rước kiệu và khai ấn, toàn bộ người dân sẽ phải rời khỏi khu vực trung tâm đền Thiên Trường để nghi thức khai ấn được cử hành thuận lợi.

Từ 22 giờ 15, UBND TP Nam Định chủ trì nghi lễ dâng hương. Lễ rước kiệu các vua Trần diễn ra quanh đền, cảnh xô đẩy chen lấn đã diễn ra. Những hình ảnh phản cảm của những mùa khai ấn năm trước lại tái diễn. Người đi lễ ném tiền vào kiệu, tranh nhau nhặt tiền, đứng trên cửu đỉnh, hòm công đức, bờ tường của đền.

Đúng 23h, lễ Khai ấn chính thức diễn ra. Theo kế hoạch, từ 23 giờ 55 phút trở đi, sẽ mở cửa cho người dân vào đền. Tong khi bên trong trung tâm đền Trần đang cử hành nghi lễ trang nghiêm, thì bên ngoài rất đông người dân la ó, chen lấn, xô đẩy phía ngoài hàng rào an ninh. Lực lượng chức năng phải rất vất vả để ngăn không cho dòng người tiến vào khu vực hành lễ. Nhiều người dân quá khích cố tình xô đẩy rào chắn để xông vào trong nhưng đã bị lực lượng chức năng khống chế kịp thời.

Đến gần 0 giờ, ngày 15 tháng Giêng, dòng người hò nhau lao vào cổng đền, trèo qua các rào chắn để tiến vào bên trong. Sau khi Ban tổ chức chính thức cho phép người dân vào bên trong đền hành lễ sau giờ khai ấn, người dân xô đẩy, nhanh chân tìm đường cho mình vào khu chính điện để lấy lộc, khiến cho cảnh tượng tại đây càng thêm hỗn loạn. Những người may mắn sở hữu được cành lộc tại Đền Trần cũng gặp rất nhiều khó khăn khi thoát khỏi vòng vây để ra được phía ngoài. 

Trước giờ diễn ra lễ Khai ấn, mọi người xếp hàng trật tự.

Cảnh đông đúc trước cửa đền.

Lực lượng chức năng rất vất vả đảm bảo trật tự.

0 giờ, Lễ Khai ấn chính thức diễn ra.

Bắt đầu chen lấn, trèo rào để vào đền.

Đua nhau đặt tiền lẻ.

Trèo trở ra sau khi đã "cướp" được lộc.

Vạ vật chờ trời sáng để được phát ấn.

 

Văn Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc