Ngôi chùa cổ hơn 300 tuổi bị hỏa hoạn thiêu rụi

16:36 | 18/07/2012

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một ngọn lửa bùng lên từ gian chánh điện của ngôi chùa cổ, làm hàng trăm hiện vật có niên đại hàng trăm năm bị thiêu rụi.

Khoảng 21h45 ngày 17/7, gian nhà chánh điện thuộc chùa cổ Hội Sơn trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, TP HCM xảy ra hỏa hoạn làm toàn bộ phần kiến trúc và hơn 30 pho tượng bằng gỗ, nhiều vật dụng có lịch sử hàng trăm năm bị thiêu cháy.

Gian chánh điện của chùa bị thiêu rụi.

Vào thời điểm trên, ngọn lửa phát hỏa ở ngôi chánh điện của chùa. Sư trụ trì và mọi người trong chùa, cùng người dân xung quanh đã nhanh chóng dùng nước tại chỗ để chữa cháy, do đám cháy xảy ra trên khu vực đồi cao lại mất điện nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 9 đã điều động 5 xe nước cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường dập lửa, sau hơn 20 phút ngọn lửa đã được khống chế.

Tại hiện trường, toàn bộ phần kiến trúc cổ và hơn 30 pho tượng bằng gỗ, 15 bàn thờ, nhiều sách quý, rất nhiều tro cốt lưu trong chùa và các vật dụng khác bị thiêu rụi hoàn toàn.

Một vật dụng cổ bị thiêu rụi.

Một nhà sư chùa Hội Sơn cho biết: “Trong chánh điện của chùa lưu trữ nhiều vật dụng vô giá, trong đó có một pho tượng Phật nghìn mắt, nghìn tay được đánh giá là “báu vật” của chùa, thiệt hại từ vụ hỏa hoạn này là vô giá”.

Sáng nay (18/7), cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Nguyễn Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc