Ngủ gầm giường, vạ vật hành lang... ở "Chợ sức khỏe".

06:19 | 26/01/2013

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cảnh chen chúc nhau chờ khám, ngủ dưới gầm giường, vạ vật nơi hành lang bệnh viện hay bất kỳ chỗ nào có thể ngả lưng; góc khuất sau những dịch vụ y tế… là những hình ảnh chân thực được trưng bày trong triển lãm “Chợ sức khỏe”.

"Màn trời chiếu đất"

Triển lãm “Chợ sức khỏe” tập hợp trên 100 bức ảnh do các nhân viên, cộng tác viên của Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) cùng các phóng viên thực hiện  - đang diễn ra tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền (Hà Nội).

Tới triển lãm “Chợ sức khỏe”, người xem có cơ hội nhìn lại những khoảng trống trong cung cấp dịch vụ y tế; những áp lực, gánh nặng đối với cả người sử dụng và người cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu một số nỗ lực, sáng kiến của ngành y tế trong việc khắc phục những tồn tại trên.

Với các chủ đề: Chợ nơi “phố thị”; Chợ “quê”; Chợ “cóc”; Chợ thuốc và thực phẩm chức năng; Người bán; Người mua; Môi giới (cò) và Chuyện riêng – chuyện chung. Có thể nhận thấy sức khỏe của người dân đang trở thành một món hàng, bị bủa vây bởi tầng tầng lớp lớp các loại “chợ”- dịch vụ y tế ấy, mà chợ nào cũng đều đang có vấn đề.

Theo Ban Tổ chức, triển lãm đưa ra nhiều hình ảnh có thể chưa đẹp, chưa tích cực, nhưng không có nghĩa làm xấu đi bức tranh ngành y – mà chỉ mong muốn chuyển tải thông điệp, để ngành y tế “cảm nhận” được nỗi niềm của người dân khi đi khám chữa bệnh để có thể xây dựng một hình ảnh thân thiện, tích cực và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, sức khỏe…đề ra giải pháp để cải thiện những bức xúc đó.

Triển lãm “Chợ sức khỏe” được diễn ra từ ngày 24/1 đến ngày 28/1.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm:

Ngủ ở gầm giường ở bệnh viện.

Ngủ... tập thể

Cho tôi một lối đi.

Ngủ trong lồng ở hành lang bệnh viện.

"May mắn" kiếm được chỗ ở sân bệnh viện.

Bệnh nhân co ro trong giá lạnh.

Chị Như quê ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên phải ngủ ở tại vỉa hè gần bệnh viện Bạch Mai.

Đông nhưng không vui

Xếp hàng chờ đợi... như thời bao cấp.

Nỗ lực chống "cò"

Những cảm tưởng của người xem tại triển lãm. Một bạn trẻ viết: "Triển lãm mang lại cho tôi rất nhiều điều bổ ích. Tất cả hiện thực cuộc sống thường ngày ở các bệnh viện được diễn tả lại qua những bức ảnh một cách chân thực. Hi vọng nền y tế sẽ được cải thiện trong tương lai để dân bớt khổ”.

Bác Trần Văn Long, ở phố Hàng Bông, Hà Nôi, cũng không khỏi giật mình khi xem những bức ảnh chờ đợi, vạ vật ngoài hành lang… chờ đợi bệnh nhân ở bệnh viện. Bác Long chia sẻ “hi vọng thông qua triển lãm, nhiều lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ sẽ phải có cái nhìn mới hơn về bức tranh, thực trạng ở các bệnh viện hiện nay”.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc